Nick Computer Services

News & Public Relation => IT News => Topic started by: Nick on December 19, 2013, 03:33:36 PM

Title: กลุ่มเฝ้าระวังออสเตรเลีย เรียกร้องให้ แอปเปิ้ลใช้นโยบายรับประกันสินค้า 2 ปี
Post by: Nick on December 19, 2013, 03:33:36 PM
(http://uppic.nickcs.com/upload/big/2013/12/19/52b2af395cf7c.jpeg) (http://board.nickcs.com/go.php?http://uppic.nickcs.com/img-52b2af395d364.html)

เกิดเป็นแอปเปิ้ล แม้จะทำยอดขายได้ถล่มถลาย แต่ทว่าก็น่าหนักใจอยู่ไม่น้อย เพราะหันไปทางใดก็มีศึกไปทั่วทุกสารทิศ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการแข่งขันการเป็นเจ้าตลาดสมาร์ทโฟน และปัญหายิบย่อยอื่นๆ อีกมากมาย รวมถึงล่าสุดกับปัญหาที่เกิดขึ้นอีกครั้งกับกลุ่มที่มีชื่อว่า Australian Competition and Consumer Commission (ACCC) - คณะกรรมาธิการการแข่งขันและผู้บริโภคแห่งออสเตรเลีย

โดยกลุ่ม ACCC ได้ออกมาระบุว่า แอปเปิ้ลได้มีการหลอกลวงผู้บริโภคในเรื่องของรายละเอียดเกี่ยวกับการเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ที่มีข้อผิดพลาด, การคืนเงินและการซ่อมแซม จากเดิมที่เคยตกลงจะกระทำตามข้อเรียกร้องของศาลในการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขให้สอดคล้องกับกฏหมายในประเทศออสเตรเลีย

อย่างไรก็ดี ปัญหาระหว่างกลุ่ม ACCC และแอปเปิ้ล ที่เกิดขึ้นล่าสุดนี้ไม่ใช่ครั้งแรก โดยแอปเปิ้ลได้เคยยอมจำนนต่อ กลุ่ม ACCC กับการจ่ายเงินมูลค่า 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ สำหรับการทำให้เข้าใจผิดเกี่ยวกับฟังก์ชั่น 4G ใน iPad ตัวใหม่ ซึ่งในครั้งนั้น แอปเปิ้ลได้ยินยอมที่จะดำเนินการตามนโยบายของออสเตรเลียเกี่ยวกับการรับประกัน รวมถึงการรับผิดชอบต่อผู้บริโภคที่ได้รับผลกระทบย้อนหลังเป็นเวลาถึงสองปีด้วย

ทั้งนี้ สำหรับการเรียกร้องดังกล่าว จะมีผลให้ผู้บริโภคชาวออสเตรเลียได้รับการประกันที่ครอบคลุมอย่างน้อยเป็นเวลา 24 เดือน และเงื่อนไขการคืนสินค้าภายใต้กฏหมายท้องถิ่น

ที่มา TechSpot

ที่มา: pantip.com