Nick Computer Services

News & Public Relation => IT News => Topic started by: Nick on December 11, 2013, 07:45:22 PM

Title: Twitter หุ้นพุ่งสถิติใหม่รับโฆษณาล่าสุด
Post by: Nick on December 11, 2013, 07:45:22 PM
(http://upic.me/i/1g/5560000159174021.jpeg) (http://board.nickcs.com/go.php?http://upic.me/show/48592374)

(http://upic.me/i/e5/5560000159174031.jpeg) (http://board.nickcs.com/go.php?http://upic.me/show/48592377)
หลักการทำงานของ tailored audiences ซึ่งทำให้แบรนด์สามารถเลือกแสดงโฆษณาบนทวิตเตอร์เฉพาะกลุ่มผู้ใช้ที่เคยเปิดชมเว็บไซต์ของแบรนด์นั้นได้

   หลังจากทวิตเตอร์ (Twitter) เครือข่ายสังคมข้อความสั้นเปิดตัวบริการโฆษณาใหม่ล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ล่าสุดนักลงทุนขานรับในแง่บวกจนทำให้มูลค่าหุ้นของทวิตเตอร์พุ่งสูงสุดเท่าที่เคยเปิดตลาดมา สะท้อนว่านักลงทุนมั่นใจว่าบริการโฆษณานี้จะทำให้ทวิตเตอร์ทำกำไรได้เพิ่มขึ้นแน่นอน
       
       ทวิตเตอร์เป็นเครือข่ายสังคมที่ถูกจับตามองว่าลุกขึ้นมาเปิดตัวบริการใหม่ต่อเนื่องนับตั้งแต่การผันตัวเองเข้าสู่ตลาดหุ้นตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ปรากฏว่าความพยายามครั้งใหม่ของทวิตเตอร์สามารถดึงดูดความสนใจของนักลงทุนได้แล้วจนทำให้มูลค่าหุ้นทวิตเตอร์พุ่งขึ้นมากกว่า 9.3% เมื่อวันจันทร์ที่ 9 ธันวาคม 2013 ก่อนจะปิดตลาดที่ 49.14 เหรียญสหรัฐ ซึ่งถือเป็นมูลค่าปิดตลาดสูงสุดนับตั้งแต่ทวิตเตอร์เริ่มจำหน่ายหุ้นที่ตลาดหุ้นนิวยอร์ก New York Stock Exchange
       
       มูลค่าปิดตลาดที่ 49.14 เหรียญสหรัฐของวันที่ 9 ธ.ค.นั้นสูงกว่ามูลค่าปิดตลาดวันพฤหัสบดีที่ 7 พ.ย. 2013 ซึ่งเป็นวันแรกที่ทวิตเตอร์เริ่มจำหน่ายหุ้น วันดังกล่าวมูลค่าหุ้นทวิตเตอร์เพิ่มขึ้นระหว่าง 26-50.09 เหรียญสหรัฐ ก่อนจะปิดตลาดที่ 44.90 เหรียญสหรัฐ
       
       สำหรับบริการโฆษณาใหม่ที่ทวิตเตอร์เพิ่งเปิดตัวนั้นมีชื่อว่า tailored audiences เป็นระบบที่ออกแบบมาให้บริษัทหรือแบรนด์สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้เข้าถึงทั้งกลุ่มลูกค้าใหม่ที่มีศักยภาพ และกลุ่มลูกค้าเดิมที่เป็นลูกค้าของแบรนด์อยู่ ผ่านระบบข้อความที่เกี่ยวข้องของทวิตเตอร์ได้

  นอกจาก tailored audiences ทวิตเตอร์ยังเปิดตัวหลายบริการที่สร้างความเชื่อมั่นให้นักลงทุน เช่นเครื่องมือโฆษณาใหม่ที่สามารถตรวจจับบทสนทนาที่เกี่ยวข้องกับรายการทีวีผ่านแคมเปญ Promoted Tweets, การเปิดความร่วมมือกับโอเปอเรเตอร์ท้องถิ่นเพื่อให้ผู้ใช้สามารถส่งข้อความผ่านทวิตเตอร์ได้บนฟีเจอร์โฟน และชุดเครื่องมือเพื่อให้นักการตลาดสามารถเข้าถึงผู้ใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่ได้ง่ายขึ้น

ที่มา: manager.co.th