Nick Computer Services

News & Public Relation => IT News => Topic started by: Nick on June 12, 2010, 04:52:42 PM

Title: จีวิว - อัสซุส ผุดแคมเปญ ปลุกตลาดพีซี
Post by: Nick on June 12, 2010, 04:52:42 PM
"หัวเหลียน" รับวิกฤติกระทบยอดผลิตโรงงานหด หันปลุกแบรนด์จีวิวปั้นรายได้ชดเชย ล่าสุดจับมือ "อัสซุส" ทำแคมเปญประกันคอมพิวเตอร์ไหม้ครั้งแรก


นายธนภัทร เฉียน กรรมการผู้จัดการ บริษัท หัวเหลียน คอมพิวเตอร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเคสและเพาเวอร์ซัพพลายแบรนด์ "จีวิว" และกรรมการผู้จัดการบริษัท นาสด้า เทคโนโลยี กล่าวว่า บริษัทได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ช่วงที่ผ่านมาพอสมควร โดยมียอดสั่งประกอบเครื่องลดลงมาก ประกอบกับไม่มีออเดอร์ใหญ่จากโครงการต่างๆ ที่เคยได้รับ อย่างเช่น มายแฟมิลี่ พีซีของอินเทล

ดังนั้น ช่วงนี้บริษัทจึงหันเน้นสร้างรายได้จากแบรนด์จีวิว ซึ่งเน้นผลิตเคสคอมพิวเตอร์ และเพาเวอร์ซัพพลายชดเชยรายได้

ล่าสุดจับมือกับ "อัสซุส" ทำแคมเปญรับประกันเครื่องคอมพิวเตอร์ไหม้ เนื่องจากเป็นชิ้นส่วนที่มีราคาสูงและมีโอกาสเกิดไฟไหม้เครื่องได้ง่าย โดยเฉพาะกรณีไฟเกิน ในวงเงินสูงสุด 8 หมื่นบาท สำหรับลูกค้าที่ใช้เมนบอร์ดอัสซุสรุ่นที่มีระบบป้องกันไฟฟ้าทำงานผิดปกติ (Anti-Surge) ร่วมกับเคสจีวิว พร้อมเพาเวอร์ซัพพลายของจีวิว รวมทั้งเคสแบรนด์ชีล่า (พร้อมเพาเวอร์ซัพพลาย) ตั้งแต่วันนี้ - 31 ธ.ค.2553 โดยบริษัทตั้งเป้ามียอดขายเคสจีวิวเพิ่มขึ้นเป็น 2 แสนตัวจากปกติ 1.5 แสนตัว ภายในเวลา 7 เดือน

นายพรเทพ วัชรอำนวย กรรมการผู้จัดการ บริษัท อัสซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมของตลาดเมนบอร์ดช่วงนี้ปรับตัวลดลงราว 5% ตามการเติบโตของตลาดคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะเริ่มถดถอยลง แต่ทั้งนี้อัสซุสยังคงครองส่วนแบ่งตลาดเมนบอร์ดอันดับหนึ่งในไทย หรือคิดเป็นสัดส่วน
มากกว่า 50% ของตลาด

ที่มา: bangkokbiznews.com