Nick Computer Services

News & Public Relation => IT News => Topic started by: Nick on November 21, 2013, 12:34:39 PM

Title: อาลีบาบา ทุ่มทุนสร้างแจกสมาร์ทโฟนให้ผู้ขายรายย่อย เพื่อยกระดับเป็น m-commerce
Post by: Nick on November 21, 2013, 12:34:39 PM
(http://upic.me/i/tw/1385009816-alibab3-o1.jpg) (http://board.nickcs.com/go.php?http://upic.me/show/48253758)

หลังจากนี้ไป นักช็อปออนไลน์ทั้งหลายอาจจะเริ่มคุ้นเคยกับคำว่า m-commerce มากกว่าคำว่า e-commerce เมื่อ อาลีบาบา แบรนด์ยักษ์ใหญ่ฝั่งเอเชียมีแผนที่ยกระดับตัวเองจากการเป็นแบรนด์อีคอมเมิร์ซมาเป็น เอ็มคอมเมิร์ซ หรือการซื้อและขายสินค้าและบริการผ่านอุปกรณ์ไร้สาย ด้วยการทุ่มทุนสร้างแจกสมาร์ทโฟนฟรีให้กับผู้ขายรายย่อย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามที่จะส่งเสริมให้พ่อค้าแม่ขายเปลี่ยนตนเองจากการขายผ่านพีซีมาเป็นการขายผ่านโทรศัพท์มือถือ

อาลีบาบา ประกาศว่าได้มีการทุ่มเงินลงทุนกับโครงการนี้ถึงมูลค่า 82 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพื่อให้ผู้ค้าปลีกออนไลน์มีความง่ายขึ้นในการเปลี่ยนแปลง รวมถึงการแจกจ่ายสมาร์ทโฟนให้กับผู้ขายที่ต้องการด้วย ถึงแม้ว่าพวกเขาจำเป็นที่จะต้องมีการซื้อแพ็คเกจจากอาลีบาบาก็ตาม

สำหรับแพ็คเกจให้บริการจากอาลีบาบา จะมีมูลค่าตั้งแต่ 279-449 เหรียญสหรัฐฯ (8,370-14,970 บาท) และจะให้บริการกับผู้ขายที่ตั้งร้านในเว็บ taobao.com ซึ่งในแพ็คเกจดังกล่าวจะมีการบรรจุชุดคู่มือการตั้งร้านค้าออนไลน์สำหรับอุปกรณ์มือถือ, เครื่องมือวิเคราะห์ข้อมูลและคูปองออนไลน์ เช่นเดียวกับคำแนะนำทางกฏหมาย และไม่ว่าผู้ขายจะซื้อแพ็คเกจใดๆ อาลีบาบา ก็จะทำการแจกฟรีโทรศัพท์ที่รันด้วยระบบปฏิบัติการ และซอฟท์แวร์ที่จำเป็นสำหรับการขายที่จะช่วยให้ผู้ค้าสามารถจัดหน้าร้านได้อย่างเหมาะสม และความเข้าใจในการช็อปปิ้งผ่านอุปกรณ์มือถือเมื่อเทียบกับบนพีซี

Eddie Wu ผู้บริหารสูงสุดของอาลีบาบา สำทับเพิ่มเติมว่า ปัจจุบัน เถาเป่า (Taobao) มีลูกค้าที่ช็อปปิ้งผ่านโทรศัพท์มือถือมากกว่า 320 ล้านคน

ที่มา The Next Web

ที่มา: pantip.com