Nick Computer Services

News & Public Relation => IT News => Topic started by: Nick on November 04, 2013, 10:55:13 PM

Title: Line ญี่ปุ่น หวังใช้ตัวการ์ตูน Hello Kitty พิชิตใจผู้ใช้สหรัฐฯ
Post by: Nick on November 04, 2013, 10:55:13 PM
(http://upic.me/i/12/1383543392-linehellok-o1.jpg) (http://board.nickcs.com/go.php?http://upic.me/show/47986306)

บริการส่งข้อความและโทรฯผ่าน VoIP ชื่อดังแดนปลาดิบ Line หวังใช้ตัวการ์ตูนน่ารักๆจาก Sanrio เพื่อดึงดูดผู้ใช้สหรัฐฯให้เข้ามาใช้งานมากขึ้น โดยเป็นหนึ่งในกลยุทธ์เด็ดในการสู้ศึกกับบริการมือถือแบบเดียวกันอย่าง WhatsApp และ Kik ที่ยังคงมีอิทธิพลกับวัยรุ่นสหรัฐฯอยู่มาก

แม้จะเป็นบริการบนมือถือยอดฮิตในภูมิภาคเอเชีย แต่ Line ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จมากนักในตลาดสหรัฐฯ ล่าสุด วางแผนจับเอาตัวการ์ตูนแมวน่ารักขวัญใจเด็กๆและสาวยุ่น Hello Kitty มาทำการตลาด โดยเริ่มต้นจาก สติ๊กเกอร์ Hello Kitty ชุดพิเศษ เอกสิทธิ์เฉพาะผู้ใช้ในสหรัฐฯเท่านั้น ที่เปิดให้ดาวน์โหลดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการฉลองวันเกิดครบรอบปีที่ 39 ของตัวการ์ตูนแมว ในวันที่ 1 พฤศจิกายนพอดี อีกทั้งยังมีการเปิดบัญชีออฟฟิตเชียลใน Line เพื่อให้สมาชิกได้ติดตามข่าวสารกันอย่างอัพเดตต่อเนื่องอีกด้วย

อนึ่ง Line เป็นบริการส่งข้อความและโทรฯผ่าน VoIP ยอดนิยมของประเทศญี่ปุ่น เปิดตัวเมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2011 ปัจจุบันมีผู้ใช้ลงทะเบียนแล้วกว่า 280ล้านคน โดยถือเป็นที่รู้จักกันดีในแวดวงของผู้ที่ชื่นชอบการส่งสติ๊กเกอร์ในข้อความไปยังเพื่อนๆ ซึ่งสามารถสร้างรายได้จากการขายสติ๊กเกอร์ไปได้กว่า 27ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในไตรมาสที่สองของปี 2013 และมีออฟฟิตเชียลแบรนด์กว่า 334 แบรนด์ รวมถึงมีชื่อบัญชีของบุคคลดังๆที่มีชื่อเสียง อาทิ Paul McCartney, The Walking Dead และ Real Madrid และสร้างรายได้จากกลุ่ม VIPs ที่ยอมจ่ายเงินเพื่อเป็นช่องทางในการติดต่อกับผู้ใช้บริการแบบแชทเรียลไทม์ หรือที่เรียกว่า "on air mode" อีกด้วย

ที่มา CNET

ที่มา: pantip.com