(http://upic.me/i/6o/1383543510-400-o1.jpg) (http://board.nickcs.com/go.php?http://upic.me/show/47986232)
แม้ปีที่แล้ว ไมโครซอฟท์จะทุ่มงบประมาณการทำตลาดให้กับ Windows 8 และ Surface ไปมากถึง 241 ล้านเหรียญสหรัฐฯ แต่ทว่าเงินจำนวนดังกล่าวก็ยังดูจะยังไม่ดีพอสำหรับการจะเป็นผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์สำหรับคนทั้งโลก เมื่อล่าสุดมีข่าวรายงานออกมาว่า บริษัทจากเรดมอนด์ ได้เตรียมแผนที่จะอัดฉีดค่าใช้จ่ายมากขึ้น ด้วยการทุ่มงบประมาณกว่า 400 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพื่อความพยายามในการโน้มน้าวใจให้ผู้บริโภคคว้าฮาร์ดแวร์หรือซอฟท์แวร์ของบริษัทในช่วงวันหยุดยาวที่จะถึงนี้
ทั้งนี้ จำนวนเงินก้อนดังกล่าว แหล่งข่าวรายงานว่าจะถูกแบ่งออกเป็นสองส่วน โดยก้อนแรก 131 ล้านเหรียญสหรัฐฯ จะถูกใช้ในการนำเสนอและกระตุ้นใจผู้บริโภค ขณะที่อีก 274 ล้านเหรียญสหรัฐฯ จะถูกใช้กับการตลาดแบบดั้งเดิมและเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน ซึ่งจำนวนเงินทั้งสองก้อน เมื่อพิจารณาแล้วก็ถือเป็นงบประมาณที่สูงสำหรับการตลาด แต่ทว่ามันก็มีความจำเป็นถ้าไมโครซอฟท์ต้องการให้ถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้
นอกจากนี้ แหล่งข่าวยังรายงานเพิ่มเติมว่า ไมโครซอฟท์ตั้งเป้าที่จะขายแท็บเล็ตลูกรักให้ได้ถึง 16 ล้านเครื่องทั่วโลกภายในปีนี้ ซึ่งไม่แน่ว่ามันอาจจะเป็นไปได้ เนื่องจากเมื่อไม่นานมานี้ ไมโครซอฟท์เพิ่งได้ทำการเซ็นสัญญาเปิดวินโดวส์สโตร์ ภายในร้านค้า Best Buy ทั้ง 600 แห่งทั่วสหรัฐฯ
ที่มา TechSpot
ที่มา: pantip.com