Nick Computer Services

News & Public Relation => IT News => Topic started by: Nick on October 27, 2013, 05:28:48 PM

Title: กูเกิลรับ กำลังทดสอบโฆษณาพร้อมภาพสไตล์แบนเนอร์บน Google.com
Post by: Nick on October 27, 2013, 05:28:48 PM
(http://upic.me/i/rq/5560000139891021.jpeg) (http://board.nickcs.com/go.php?http://upic.me/show/47831790)
ภาพประกอบขนาดใหญ่ซึ่งปรากฏเหนือลิงก์โฆษณา ที่กูเกิลกำลังทดสอบระบบอยู่ในขณะนี้

(http://upic.me/i/k5/5560000139891031.jpeg) (http://board.nickcs.com/go.php?http://upic.me/show/47831797)
รูปแบบโฆษณาปัจจุบันของกูเกิล

กูเกิล (Google) เสิร์ชเอนจิ้นที่กลายเป็นยักษ์ใหญ่แห่งโลกโฆษณาดิจิตอล ซุ่มเงียบทดสอบโฆษณารูปแบบใหม่สำหรับแบรนด์สินค้าที่มาซื้อพื้นที่โฆษณากับ Google บนความหวังว่าโฆษณารูปแบบใหม่จะช่วยให้แบรนด์เข้าถึงลูกค้าได้ง่ายกว่าเดิม ด้วยการติดภาพประกอบขนาดใหญ่ซึ่งปรากฏเหนือลิงก์โฆษณา มองแล้วชวนให้นึกถึงแบนเนอร์โฆษณาพร้อมภาพเตะตา
       
       ที่ผ่านมา Google ยึดรูปแบบการโฆษณาบนบริการค้นหาข้อมูลออนไลน์ในรูปแบบการแสดงลิงก์และข้อความแสนธรรมดา แต่วันนี้ยักษ์ใหญ่โลกออนไลน์ได้พัฒนาการแสดงโฆษณาบนหน้าเว็บไซต์ Google.com ด้วยรูปแบบใหม่ ที่จะหันมาใช้รูปภาพสวยงามที่โดนใจและแตะตาผู้บริโภคยิ่งขึ้นเมื่อเทียบกับรูปแบบปัจจุบัน (ภาพล่าง)


       บริษัทการตลาดนามว่า "Synrgy" เป็นผู้ที่สังเกตเห็นการโฆษณารูปแบบใหม่ด้วยความบังเอิญ หลังจากทำการค้นหาด้วยคำว่า "Southwest Airlines" ซึ่งในหน้าแสดงผลการค้นหาได้เผยให้เห็นโฆษณาของสายการบินนี้ ที่มาพร้อมกับภาพปกเว็บไซต์ของแบรนด์หรือคัฟเวอร์โฟโต้ (cover photo) สวยงามปรากฏบนส่วนบนของเว็บเพจ โดยนอกจากภาพ ลิงก์ต่างๆของเว็บไซต์โฆษณาจะถูกแสดงในรูปแบบปกติเคียงคู่ไปด้วย
       
       ทางด้าน Google เองได้ออกมายืนยันกับเว็บไซต์ Mashable เกี่ยวกับโฆษณารูปแบบใหม่นี้ โดยกล่าวว่าบริษัทกำลังอยู่ในระหว่างทดสอบโฆษณาแบบมีภาพประกอบ กับกลุ่มผู้ใช้ในอเมริกากลุ่มเล็กๆ ที่ผ่านการคัดเลือกเท่านั้น
       
       อย่างไรก็ตาม กลุ่มคนที่คุ้นเคยกับการใช้งานโฆษณาของ Google มองว่าการเปิดให้นักการตลาดสามารถใส่รูปภาพให้กับโฆษณาบน Google.com ได้นั้นไม่ใช่บริการใหม่ แต่เป็นเพราะ Google ต้องการปรับปรุงบริการด้านการโฆษณาให้ดึงดูดสายตามากขึ้นเท่านั้น ซึ่งทำให้ไม่รู้สึกว่าแบนเนอร์โฆษณาใหม่ของ Google เป็นบริการใหม่แต่อย่างใด
       
       สิ่งที่นักวิเคราะห์เชื่อว่า Google จะดำเนินการในขั้นต่อไป คือการฟังเสียงผู้บริโภค ว่าได้รับความสะดวกสบายจากโฆษณารูปแบบใหม่หรือไม่ ซึ่งหากได้รับเสียงตอบรับแง่บวก เชื่อว่าชาว Google ทั่วโลกจะได้เห็นแบนเนอร์โฆษณาสีสวยบนเสิร์ชเอนจิ้น Google แน่นอน

ที่มา: manager.co.th