(http://upic.me/i/ok/5560000127796021.jpeg) (http://board.nickcs.com/go.php?http://upic.me/show/47310007)
เอชทีซี รับการที่ไม่มีผลิตภัณฑ์ใหม่เข้ามากระตุ้นตลาดทำให้ผู้บริโภครู้สึกเหมือนแบรนด์หายไปจากตลาด ทำให้เตรียมอัดแคมเปญที่ใช้งบประมาณมากที่สุดตั้งแต่เคยลงทุนมาในช่วงไตรมาส 4 พร้อมๆกับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อีก 2-3 รุ่นที่จะทยอยออกมา
นายอาร์ม เวชชาชีวะ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดอาวุโส บริษัท เอชทีซี (ไทยแลนด์) จำกัด ให้ข้อมูลถึงการแข่งขันในตลาดสมาร์ทโฟนว่า มีความดุเดือดมาก ประกอบกับเอชทีซีในจังหวะนี้ยังไม่มีเครื่องรุ่นใหม่เข้ามาทำตลาด ส่งผลให้กิจกรรมทางการตลาดในช่วง 3-4 เดือนหลังดูน้อย
"แม้ว่าจะไม่ค่อยมีกิจกรรมทางการตลาด และมีสินค้าที่เป็นผลิตภัณฑ์ไฮไลท์เพียงรุ่นเดียวคือ HTC One แต่ยอดขายในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ยังถือว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจ ซึ่งแน่นอนว่าจุดเด่นของเอชทีซีคือนวัตกรรมในตัวสินค้า กับราคาที่เชื่อว่าสามารถแข่งขันในตลาดได้อยู่"
ขณะเดียวกันยังเปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาสที่ 4 ทางเอชทีซีได้วางเผยที่จะนำเครื่องรุ่นใหม่ที่มีการเปิดตัวในตลาดโลกแล้วอย่าง One mini ซึ่งเป็นเครื่องที่นำนวัตกรรมใน HTC One มาย่อส่วนลงให้มีขนาดเล็กลง และปรับระดับราคาให้ลงมาอยู่ในช่วงหมื่นกลางๆ
ส่วนอีกรุ่นก็จะเป็น One Max ที่ถือเป็นแฟ็บเล็ตรุ่นแรกของเอชทีซี ที่มีหน้าจอขนาด 5.9 นิ้ว และจะถือว่าเป็นแฟล็กชิปในช่วงปลายปีของเอชทีซีด้วย ซึ่งระดับราคาก็จะสูงกว่า HTC One ที่ทำตลาดอยู่ในขณะนี้เล็กน้อย
ขณะเดียวกันในแง่ของช่องทางการจำหน่าย เอชทีซี ก็หันมาเปลี่ยนจากการให้ดิสทริบิวเตอร์เป็นผู้ดูแลการนำเข้า มาเป็นขายตรงให้แก่ดีลเลอร์ด้วยตนเองมากขึ้น ซึ่งได้เริ่มใช้แล้วก็ดีลเลอร์หลัก อย่างทีจี, เจมาร์ท รวมถึงผู้ค้าบางราย แต่ก็ต้องมีการลงทุนระบบบริหารจัดการ และบริการหลังการขายเพิ่ม
นอกจากนี้ ยังยอมรับถึงจุดอ่อนในเรื่องการแข่งขันคือ การรับรู้ในแบรนด์เอชทีซีของผู้บริโภคที่ยังไม่เทียบเท่าคู่แข่ง ทำให้ปลายปีนี้ เอชทีซี ประเทศไทย เตรียมจัดแคมเปญยิ่งใหญ่ที่สุด เพื่อกระตุ้นการรับรู้แบรนด์และเพิ่มยอดขายส่งท้ายปี และเห็นว่าคนไทยส่วนใหญ่ยังใช้ฟีเจอร์โฟนอยู่ จึงยังเป็นโอกาสที่จะเปลี่ยนมาใช้สมาร์ทโฟนของเอชทีซีได้
Company Relate Link :
HTC
ที่มา: manager.co.th