(http://upic.me/i/i7/1378701601-ig3-o1.jpg) (http://board.nickcs.com/go.php?http://upic.me/show/46964172)
แม้จะเปิดตัวให้บริการแชะแชร์กับผู้ใช้บนโลกออนไลน์มาตั้งแต่เมื่อสามปีก่อน แต่จนถึงขณะนี้กระแสของ Instagram ก็ยังคงแรงต่อเนื่อง จนล่าสุดวันนี้มีผู้ใช้ทะลุ 150 ล้านคนต่อเดือนแล้ว (เพิ่มขึ้นราว 15% จากเมื่อสองเดือนก่อน) และก็แน่นอนว่า เพื่อเป็นการต้อนรับจำนวนผู้ใช้ที่มีแววว่าจะทะยานขึ้นอย่างต่อเนื่อง ก็มีรายงานว่า Facebook ซึ่งเป็นบริษัทแม่กำลังมีแผนที่จะนำระบบพาณิชย์อย่างการขายโฆษณามาใช้ภายในปีหน้า เพื่อสร้างรายได้มากกว่าเดิม
ทั้งนี้ ปริศนา(ไม่) ลับดังกล่าว ถูกเปิดเผยครั้งแรก ระหว่างการแถลงผลประกอบการณ์ประจำไตรมาสที่ 2 เมื่อเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมาจากปากคำของซีอีโอหนุ่ม Mark Zuckerberg ที่ได้อธิบายถึงวิธีการสร้างรายได้ของ Instagram โดยเขาได้ระบุว่า
"Kevin Systrom (ผู้ร่วมก่อตั้ง Instagram) ได้แสดงจุดยืนเสมอว่าจะสร้าง Instagram ให้กลายเป็นธุรกิจ ซึ่งเราคาดว่าจะสามารถสร้างรายได้ก้อนโตจากมันได้ นั่นก็คือการโฆษณา"
ซึ่งสอดคล้องกับล่าสุดที่ Emily White ซีอีโอหญิงคนใหม่ของ Instagram ก็ได้ออกมาสำทับอีกครั้งกับสำนักข่าว The Wall Street Journal เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า Instagram อาจจะมีการขายโฆษณาภายในปีหน้านี้ ซึ่งก็ท้าทายว่า แอพพลิเคชั่นชื่อดังจะมีวิธีการทำตลาดอย่างใด โดยปราศจากปัจจัยที่เสี่ยงต่อความเป็น Instagram
เนื่องจาก อนเท้นบน Instagram ปัจจุบันนี้มีเพียงแค่การแชร์รูปภาพกับวีดีโอเท่านั้น ซึ่งแตกต่างกับ Facebook ที่ผู้ใช้สามารถจะโพสต์มีเดีย, สถานะอัพเดท, เล่นเกม หรือข้อมูลอื่นๆ ที่จะช่วยให้โซเชียลเน็ตเวิร์กเจาะกลุ่มได้ถูกต้อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาจจะถูกปฏิวัติดังกรณี Instagram ปรับเปลี่ยนสัญญาอนุญาตการใช้งาน และมีผู้ใช้จำนวนหนึ่งออกมาประท้วงเลิกใช้ เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว
ที่มา The Next Web
ที่มา: pantip.com