(http://upic.me/i/io/5560000116892031.jpeg) (http://board.nickcs.com/go.php?http://upic.me/show/46883189)
บัตรเชิญทั้งเวอร์ชันภาษาจีนและภาษาอังกฤษมีวลีระบุว่า “This should brighten everyone’s day,” ซึ่งสามารถมองได้ว่าแอปเปิลต้องการสื่อถึงสีสันสดใส และกล้องดิจิตอลที่คาดว่าจะมีการปรับปรุงใหม่ครบเครื่อง
(http://upic.me/i/vg/5560000116892021.jpeg) (http://board.nickcs.com/go.php?http://upic.me/show/46883193)
สื่อมวลชนจีนได้รับหมายเชิญเป็นภาษาจีนซึ่งมีรูปแบบการตกแต่งเดียวกันกับเวอร์ชันภาษาอังกฤษ
ตรงตามข่าวลือ แอปเปิล (Apple) ร่อนจดหมายเชิญสื่อมวลชนร่วมงานเปิดตัวไอโฟน (iPhone) สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของแอปเปิลในวันที่ 10 กันยายน โดยสื่อมวลชนสหรัฐฯได้รับเชิญร่วมงานเวลา 10.00 น. (ตามเวลาสหรัฐ) ซึ่งตรงกับเที่ยงคืนตามเวลาในประเทศไทย อย่างไรก็ตาม แอปเปิลเซอร์ไพรส์โลกด้วยการบุกแดนมังกร จัดงานเปิดตัวไอโฟนใหม่แยกต่างหากในวันที่ 11 กันยายน โดยสื่อมวลชนจีนได้รับหมายเชิญเป็นภาษาจีนซึ่งมีรูปแบบการตกแต่งเดียวกันกับเวอร์ชันภาษาอังกฤษ
การจัดงานเปิดตัวไอโฟนใหม่แบบแยก 2 ประเทศนั้นถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์แอปเปิล โดยประวัติศาสตร์หน้าใหม่นี้สะท้อนว่าแอปเปิลให้ความสำคัญกับตลาดจีนมากเป็นพิเศษ จุดนี้เชื่อว่าเป็นเพราะจุดยืนของสินค้าใหม่ที่เชื่อว่าแอปเปิลจะเปิดตัวในงานนี้อย่าง iPhone 5C ซึ่งจะเป็นไอโฟนรุ่นสีสดใสราคาประหยัดที่มีชาวจีนเป็นกลุ่มตลาดหลัก
สำหรับกำหนดการจัดงานที่สำนักงาน Apple Campus เมืองคูเปอร์ติโน สหรัฐอเมริกาในวันที่ 10 กันยายนนั้นเป็นกำหนดการที่ตรงตามข่าวลือ จุดนี้ไม่เพียงกำหนดการที่ข่าวลือระบุไว้ถูกต้อง แต่หมายเชิญของแอปเปิลสะท้อนว่า ข่าวลือที่เกี่ยวกับ iPhone 5C และ iPhone 5S นั้นมีโอกาสถูกต้อง 100% โดยเฉพาะสีสันเครื่องที่มีการรายงานไว้ก่อนหน้านี้
หมายเชิญของแอปเปิลทำให้นักวิเคราะห์หลายคนคาดการณ์ว่า ไอโฟนรุ่นใหม่จะมีสีชมพู ฟ้า เหลือง ขาว รวมถึงสีทอง ซึ่งคาดว่าจะแจ้งเกิดในรุ่น 5S โดยบัตรเชิญทั้งเวอร์ชันภาษาจีนและภาษาอังกฤษมีวลีระบุว่า “This should brighten everyone’s day,” ซึ่งสามารถมองได้ว่าแอปเปิลต้องการสื่อถึงสีสันสดใส และกล้องดิจิตอลที่คาดว่าจะมีการปรับปรุงใหม่ครบเครื่อง
สำหรับงานเปิดตัวไอโฟนใหม่ที่ประเทศจีน แอปเปิลจะจัดงานที่ World Trade Center ศูนย์แสดงสินค้าที่กรุงปักกิ่ง ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่แอปเปิลจัดงานประชุมสื่อมวลชนเพื่อสื่อจีนโดยเฉพาะ คาดว่าแอปเปิลต้องการเข้าถึงผู้ใช้โทรศัพท์มือถือชาวจีนมากกว่า 744 ล้านคนที่อาจเป็นกลุ่มลูกค้าใหม่ของแอปเปิล หรืออย่างน้อยก็ 147 ล้านคนที่ใช้งานระบบเครือข่าย 3G ของไชน่าโมบาย โอเปอเรเตอร์อันดับ 1 ของจีนในขณะนี้
ที่มา: manager.co.th