Nick Computer Services
News & Public Relation => IT News => Topic started by: Nick on June 08, 2010, 11:47:51 PM
-
นายธีรวุธ ศุภพันธ์ภิญโญ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายขายและการตลาด บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายเครื่องพริ้นเตอร์ "บราเดอร์" เปิดเผยว่า ปีงบประมาณ 53 ของบริษัท เริ่มตั้งแต่เดือนเม.ย.ที่ผ่านมา โดย 2 เดือนแรก ยอดขายต่ำกว่าเป้าหมายเล็กน้อย 5% จากเหตุความไม่สงบทางการเมือง ส่งผลให้ได้ปรับกลยุทธ์ธุรกิจเชิงรุกมากขึ้น ด้วยการเพิ่มงบการทำตลาดมากขึ้นจากปีก่อนเป็น 90 ล้านบาท โดยวางแผนรุกตลาดต่างจังหวัดทุกเดือน พร้อมเพิ่มความถี่ในการจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายจาก 2 เดือนครั้งเป็นทุกเดือน เพื่อกระตุ้นการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค
ล่าสุดได้จัดโปรโมชั่นเป็นรายแรกด้วยแคมเปญ "บราเดอร์ มิดเยียร์ เซล" โดยลูกค้าจะได้รับตั้งแต่ 1.ส่วนลด 30% สำหรับทุกผลิตภัณฑ์ทั้งเครื่องพริ้นเตอร์ เครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่น เครื่องพิมพ์ฉลาก เครื่องโทรสารและจักรเย็บผ้า 2.แถมบัตรกำนัลเติมน้ำมัน หรือบัตรซื้อสินค้าที่ห้างสรรพสินค้า 3.รับสิทธิ์ซื้อวัสดุการพิมพ์ในราคาส่วนลด 50% และ 4.รับสิทธิ์ผ่อนชำระสินค้า 0% นาน 6-10 เดือน คาดว่าจะช่วยสร้างยอดขายเพิ่มขึ้น 20% ในช่วง 2 เดือนที่ทำโปรโมชั่นคือตั้งแต่ 1 มิ.ย.-31 ก.ค.
โดยกลุ่มเป้าหมายหลักที่บริษัทจะเจาะตลาด ตั้งแต่ลูกค้าที่ใช้ตามบ้าน เอสเอ็มอี สำนักงานขนาดเล็ก รวมถึงตลาดลูกค้าองค์กร ซึ่งจะใช้กลยุทธ์ความคุ้มค่าให้กับลูกค้าเป็นสำคัญ ขณะเดียวกันเชื่อว่าการแข่งขันในตลาดพริ้นเตอร์ปีนี้ ทุกค่ายจะมุ่งไปที่กลยุทธ์สงครามราคา หลังจากประเมินตลาดจากเหตุการณ์ความรุนแรงทางการเมืองที่เกิดขึ้น ทำให้คาดการณ์ว่าตลาดรวมเครื่องพริ้นเตอร์ในปีนี้จะลดลง จากต้นปีที่ประเมินว่าตลาดรวมน่าจะเติบโตได้ประมาณ 10% อย่างไรก็ตาม จากการที่บริษัทเป็นผู้เริ่มรุกตลาดเป็นรายแรกๆ มั่นใจว่ายอดขายของบริษัทในปีนี้จะเติบโตจากปีก่อน 15%
ที่มา: khaosod.co.th