(http://upic.me/i/ao/5560000110314021.jpeg) (http://board.nickcs.com/go.php?http://upic.me/show/46667502)
ซีอีโอยาฮูคนล่าสุด "มาริสสา เมเยอร์ (Marissa Mayer)"
(http://upic.me/i/ib/5560000110314031.jpeg) (http://board.nickcs.com/go.php?http://upic.me/show/46667518)
จำนวนผู้เข้าชมหรือ unique visitor ของยาฮูและกูเกิลในตลาดอเมริกัน
อีกหนึ่งสัญญาณสะท้อนความความสำเร็จของซีอีโอยาฮูคนล่าสุด “มาริสสา เมเยอร์ (Marissa Mayer)” เนื่องจากการสำรวจล่าสุดพบว่าชาวอเมริกันคลิกใช้งานเว็บไซต์ยาฮู (Yahoo.com) มากกว่ายักษ์ใหญ่เสิร์ชเอนจินอย่างกูเกิล (Google) ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี โดยสถิตินี้เกิดขึ้นช่วงเดือนกรกฎาคม 2013 ที่ผ่านมา
สถิติจากบริษัทวิจัยคอมสกอร์ (comScore) พบว่า สถิติการเข้าชมเว็บไซต์ยาฮูของชาวอเมริกันที่เหนือกว่ากูเกิลนั้น ถือเป็นการเกิดขึ้นครั้งแรกหลังจากที่ยาฮูสามารถเอาชนะกูเกิลได้สำเร็จในช่วงเดือนเมษายน ปี 2011 โดยในเวลานั้นยาฮูมีผู้เข้าชมมากกว่ากูเกิลเพียง 400,000 รายเท่านั้น
สำหรับการสำรวจช่วงเดือนกรกฎาคม 2013 ที่ผ่านมา คอมสกอร์พบว่าจำนวนผู้เข้าชมหรือ unique visitor ของยาฮูในตลาดอเมริกันนั้นมีจำนวน 196 ล้านคน แต่กูเกิลมีราว 192 ล้านคน ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่เรียกความประหลาดใจจากนักสังเกตการณ์ทั่วโลก
รายงานระบุว่า ตัวเลขผู้เข้าชมเว็บไซต์ยาฮูที่คอมสกอร์สำรวจนี้ไม่รวมบริการอย่าง “ทัมบ์เลอร์ (Tumblr)” ซึ่งเป็นบริการเว็บล็อกออนไลน์ที่มีผู้ชมชาวอเมริกันมากกว่า 38.4 ล้านคนต่อเดือน
อย่างไรก็ตาม จำนวนผู้ชมหรือ visitor ที่ด้อยกว่ายาฮูของกูเกิลนั้นไม่ได้มีผลต่อสถานะความเป็นเสิร์ชเอนจินเบอร์ 1 ในตลาด เนื่องจากการสำรวจพบว่ากูเกิลยังคงเป็นผู้ให้บริการค้นหาข้อมูลออนไลน์อันดับ 1 ของโลกด้วยสัดส่วน 67% ของตลาด ทิ้งห่างอันดับ 2 คือบิง (Bing) ที่มีส่วนแบ่งเพียง 18%
สำหรับ 5 อับดับเว็บไซต์ยอดนิยมในสหรัฐฯ นอกจากจะเป็นยาฮูและกูเกิลแล้ว ยังมีเว็บไซต์ของบริษัทไมโครซอฟท์ (Microsoft), เฟซบุ๊ก (Facebook) และเอโอแอลหรืออเมริกันออนไลน์ (AOL)
ที่มา: manager.co.th