(http://upic.me/i/gx/5560000087887011.jpeg) (http://board.nickcs.com/go.php?http://upic.me/show/45835038)
http://www.youtube.com/watch?v=eJzE0CplEiw
"ยูอิ ทานิมุระ" ผู้กำกับจากค่ายฟรอมซอฟท์แวร์ยืนยันเกมแอคชันอาร์พีจี "ดาร์คโซล 2" (Dark Souls 2) จะให้ผู้เล่นดำเนินเรื่องแบบอิสระเปิดกว้างมากขึ้น พร้อมข้ามไปลุยด่านยากได้เลยถ้ามีฝีมือพอ
ในภาคแรก เกมดาร์คโซลจะมีรูปแบบโลกคล้ายซีรีส์ "เมทรอยด์" หรือ "แดร็คคิวล่า" ตั้งแต่ยุคเพลย์สเตชันแรก ทำเป็นแผนที่ขนาดใหญ่เชื่อมต่อกันหมด แต่ก็ต้องตะลุยต่อสู้ไปตามลำดับ จนเมื่อทำเงื่อนไขครบทีละจุดจึงจะปลดล็อคเปิดสถานที่ใหม่ออกมาได้
ทานิมุระให้สัมภาษณ์ว่า "อิสระในการสำรวจเป็นสิ่งที่เราอยากให้ความสำคัญสำหรับดาร์คโซล 2 มากยิ่งกว่าดาร์คโซล 1 ในภาคแรกคุณสามารถเดินทางไปได้หลายพื้นที่ แต่คาดว่าในดาร์คโซล 2 คุณจะมีอิสระในการเดินทางมากกว่าเดิมตลอดทั้งเกม"
เขาอธิบายต่อไปว่า "เรารู้ว่าในดาร์คโซล 1 มีบางสิ่งต้องทำไปตามลำดับ อย่างการลั่นระฆังหรือเดินทางไป Anor Londo ซึ่งมันก็ไม่แย่นัก แต่ในดาร์คโซล 2 เราคาดหวังว่าจะเน้นอิสระมากขึ้น เพื่อให้สิ่งต่างๆไม่ต้องทำตามลำดับเสมอไป"
ในภาคต่อนี้ ผู้เล่นที่มีฝีมือจะข้ามไปหาความท้าทายได้เลยแต่แรก ซึ่งทานิมุระเสริมว่า "เราหวังว่าถ้าผู้เล่นพยายามมากพอหรือตั้งใจจะทำ พวกเขาสามารถเริ่มต้นจากจุดครึ่งทางของเกมได้เลย ขึ้นอยู่กับว่าพวกเขาจะตั้งใจหรือกล้าหาญแค่ไหน"
รูปแบบการเล่นของเกมดาร์คโซลจะเน้นการใช้ฝีมือควบคุมดึงจังหวะหลบหลีก ป้องกันและโจมตีสวน มาพร้อมค่าพลังลูกเล่นต่างๆไว้เป็นตัวช่วยเสริมให้ง่ายขึ้นเท่านั้น โดยผู้เล่นบางรายก็เลือกที่จะท้าทายตนเองเล่นแบบไม่ยอมพัฒนาเลเวล ไม่ใช้โล่ป้องกันหรือถึงขั้นโชว์สเต็ปถอดเกราะไปตีบอสตัวเปล่าเลยทีเดียว
ข้อมูลและภาพประกอบจาก
Eurogamer
ที่มา: manager.co.th