Nick Computer Services

News & Public Relation => IT News => Topic started by: Nick on June 24, 2013, 01:35:27 PM

Title: LeaseWeb โร่ชี้แจงกรณีลบข้อมูล MegaUpload บอกทำไปตามขั้นตอนของบริษัท
Post by: Nick on June 24, 2013, 01:35:27 PM
(http://upic.me/i/si/1370235893-dotcom-o1.jpg) (http://board.nickcs.com/go.php?http://upic.me/show/45225380)

หลังจากที่เมื่อสัปดาห์ก่อน Kim Dotcom อดีตผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ MegaUpload ออกโรงจวกเว็บโฮสติ้ง LeaseWeb อย่างรุนแรงต่อกรณีที่บริษัทเซิฟเวอร์ได้ทำการลบข้อมูลจำนวนมหาศาลของผู้ใช้ออนไลน์โดยเฉพาะลูกค้าชาวยุโรปออกจากเซิฟเวอร์ 690 LeaseWeb โดยไม่มีการบอกกล่าวล่วงหน้า ทั้งๆ ที่ Dotcom ได้ทำการจ่ายเงินเป็นจำนวนหลักล้านให้แก่บริษัทเพื่อสำหรับดูแลรักษาข้อมูลนั้น

ล่าสุด LeaseWeb ได้ออกมาโต้ตอบต่อกรณีกล่าวหาที่ว่าแล้ว พร้อมกับอธิบายถึงสาเหตุว่า ทำไมพวกเขาถึงตัดสินใจที่จะดำเนินการลบข้อมูลของ MegaUpload ซึ่งก่อนที่จะอธิบายถึงสาเหตุแท้จริง พวกเขาได้ยอมรับว่าได้ให้ความสำคัญกับ MegaUpload ในฐานะที่เป็นลูกค้า แม้จะไม่มีเซิฟเวอร์ใดที่เป็นของบริษัทดอทคอมเลยก็ตาม ซึ่งนับตั้งแต่ MegaUpload  ปิดตัวลงจากการถูกจู่โจมเมื่อต้นปีก่อน LeaseWeb ก็ได้ทำการเก็บข้อมูลไว้บนเซิฟเวอร์โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

ส่วนในเรื่องที่ถูกกล่าวหาว่า ไม่มีการบอกกล่าวล่วงหน้า Alex de Joode ตัวแทนจากเว็บโฮสติ้งอธิบายว่า ในระหว่างช่วงเวลาหนึ่งปีหลังจากที่ MegaUpload ถูกบังคับปิดให้บริการ เว็บโฮสติ้งได้ทำการเก็บข้อมูลไว้ แต่อย่างไรก็ดี บริษัทไม่ได้รับการติดต่อในเรื่องของการเข้าถึงหรือการเก็บรักษาข้อมูลไว้ และหลังจากนั้นต่อมาก็ยังไม่มีผู้ใดออกมาแสดงความสนใจในตัวเซิฟเวอร์และข้อมูลทั้งหมด ดังนั้นบริษัทจึงต้องดำเนินงานการตามเงื่อนไข และได้ทำการแจ้งข้อมูลไปยัง MegaUpload เกี่ยวกับการตัดสินใจอีกครั้ง แต่สุดท้ายมันก็ยังไม่ได้รับการตอบสนอง บริษัทจึงได้เริ่มต้นที่จะจัดการเซิฟเวอร์ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เพื่อลดความเสี่ยงในด้านความปลอดภัยและเพิ่มความเป็นส่วนตัวของลูกค้า ซึ่งก็เป็นขั้นตอนมาตรฐานของบริษัทที่จะทำจัดระเบียบให้กับเซิฟเวอร์ก่อนที่จะนำเสนอให้แก่ลูกค้ารายใหม่

ที่มา TechSpot

ที่มา: pantip.com