(http://upic.me/i/hz/5560000066961021.jpeg) (http://board.nickcs.com/go.php?http://upic.me/show/45112578)
คว่ำคู่แข่งได้นานาชาติจริงๆสำหรับซัมซุง (Samsung) ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือแดนเกาหลีที่สามารถครองส่วนแบ่งตลาดสมาร์ทโฟนจีนได้เป็นอันดับ 1 ข้อมูลระบุยอดจำหน่ายสมาร์ทโฟนซัมซุงในแดนมังกรทะลุ 12.5 ล้านเครื่องได้เป็นไตรมาสแรก คิดเป็นตัวเลขที่เหนือกว่าแอปเปิล (Apple) เกิน 1 เท่าตัว
รายงานจากบริษัทวิจัย Strategy Analytics ระบุว่าซัมซุงสามารถจำหน่ายสมาร์ทโฟนในจีนได้เพิ่มขึ้นเป็นไตรมาสที่ 5 ติดต่อกัน โดยในช่วงไตรมาส 1 ของปี 2013 ซัมซุงสามารถจำหน่ายสมาร์ทโฟนแก่ผู้บริโภคแดนมังกรได้ 12.5 ล้านเครื่อง ถือเป็นไตรมาสแรกที่ซัมซุงสามารถจำหน่ายสมาร์ทโฟนในจีนเกิน 10 ล้านเครื่องในเวลา 3 เดือน
Strategy Analytics ระบุว่ายอดจำหน่ายสมาร์ทโฟนของซัมซุงในจีนนั้นคิดเป็นสัดส่วนเพิ่มขึ้น 2.2% เมื่อเทียบกับไตรมาส 4 ปี 2012 คำนวณแล้วพบว่าซัมซุงมีส่วนแบ่งตลาดสมาร์ทโฟนแดนมังกรมากกว่า 18.5% นำหน้าผู้ผลิตในประเทศอย่างหัวเหว่ย (Huawei) สมาร์ทโฟนแบรนด์ท้องถิ่นที่จำหน่ายสมาร์ทโฟนได้ราว 8.1 ล้านเครื่องในช่วงต้นปีที่ผ่านมา
ผู้ครองส่วนแบ่งอันดับ 3 ในตลาดจีนคือเลอโนโว (Lenovo) ซึ่งสามารถจำหน่ายสมาร์ทโฟนได้ 7.9 ล้านเครื่อง รองลงมาเป็นคูลแพด (Coolpad) ของจีน 7 ล้านเครื่อง และแซตทีอี (ZTE) 6.4 ล้านเครื่อง ขณะที่แอปเปิลนั้นสามารถครองอันดับที่ 6 ด้วยยอดจำหน่าย 6.1 ล้านเครื่อง ในช่วง 3 เดือนแรกของปีนี้
ส่วนแบ่งตลาดสมาร์ทโฟนจีนเป็นตัวเลขที่วงการไอซีทีโลกให้ความสนใจ เนื่องจากจีนถือเป็นตลาดสมาร์ทโฟนที่ใหญ่ที่สุดและกินสัดส่วนมากกว่า 32% ของตลาดสมาร์ทโฟนโลก
นอกจากนี้ Strategy Anaytics ยังพบว่าซัมซุงสามารถครองแชมป์ตลาดโทรศัพท์มือถือรวมในจีนได้ตลอดปี 2012 โดยมียอดจัดส่งโทรศัพท์มือถือมากกว่า 30.06 ล้านเครื่องเขี่ยโนเกีย (Nokia) ตกอันดับได้สำเร็จ หลังจากที่ซัมซุงสามารถจำหน่ายโทรศัพท์มือถือได้ 10.9 ล้านเครื่องเท่านั้นในปี 2011
Company Related Link :
Samsung
ที่มา: manager.co.th