Nick Computer Services
News & Public Relation => IT News => Topic started by: Nick on June 01, 2010, 04:42:25 AM
-
ผู้ให้บริการเครือข่าย AT&T เตรียมเสนอเงื่อนไขการรับประกันสำหรับผู้ใช้โทรศัพท์มือถือ iPhone
โดยหนึ่งในปัญหาใหญ่ที่ผู้ใช้ iPhone ต้องประสบบ่อยมากที่สุดนั้น หนีไม่พ้นเรื่องความเสียหายอันเกิดจากการ ทำหล่นพื้น, ทำตกน้ำ ฯลฯ หรือบ่อยครั้งที่มีการทำตัวเครื่องสูญหาย ซึ่งเดิมทีทางต้นสังกัดจะไม่รับผิดชอบในทุกๆกรณีดังกล่าวข้างต้น แต่เวลานี้ทุกอย่างเปลี่ยนไปแล้ว โดยผู้ให้บริการเครือข่าย AT&T ต่างเล็งเห็นความเดือดร้อนของผู้ใช้งาน จึงได้มีการเสนอเงื่อนไขการรับประกันขึ้น ซึ่งแหล่งข่าว Boy Genius ได้รายงานข่าวว่า AT&T จะมีการเปิดตัวโปรแกรมการรับประกันสำหรับผู้ใช้ iPhone ในวันที่ 6 มิถุนายนนี้ โดยมีการอธิบายตามสิ่งที่ปรากฎในเอกสารภายในจาก AT&T ดังนี้ ประกัน MobileProtect จะมีค่าใช้จ่าย 13.99ดอลล่าร์สหรัฐฯต่อเดือน สำหรับการรับประกันเครื่องของผู้ใช้จากการสูญเสียหรือความเสียหายเป็นระยะเวลา 1 เดือน ซึ่งหากดูจริงๆแล้ว อาจจะมีราคาที่สูงไปหน่อย แต่เมื่อพิจารณาดู หากผู้ใช้ทำตัวเครื่องสูญหายและไม่มีการรับประกันตัวเครื่อง ผู้ใช้จะไม่สามารถทำการซื้อเครื่องใหม่ได้ เนื่องจากมีชื่ออยู่ในทะเบียนผู้ใช้บริการแล้ว ทำให้ผู้ใช้อาจต้องมีการซื้อเครื่องใหม่ในราคาเต็มที่ไม่ต้องทำสัญญา นั่นคือจะมีราคาเครื่องตกอยู่ราว 600ดอลล่าร์สหรัฐฯนั่นเอง แต่ถ้าหากมีประกันอยู่ด้วย เมื่อเครื่องของผู้ใช้เกิดสูญหาย สามารถซื้อเครื่องใหม่ได้ในราคาถูก โดยการสมัครเข้ารับเงื่อนไขการรับประกันนี้ ผู้ใช้จะต้องดาวน์โหลดเอกสารการสมัครจาก app store ภายใน 30 วันนับจากวันที่มีการซื้อเครื่อง
ที่มา: pantip.com