Nick Computer Services

News & Public Relation => IT News => Topic started by: Nick on March 13, 2013, 05:03:06 PM

Title: มิยาโมโตะ "ผู้เล่นจะซื้อเครื่องเกมหากมันกระตุ้นความสนใจได้"
Post by: Nick on March 13, 2013, 05:03:06 PM
(http://upic.me/i/yg/5560000032384011.jpeg) (http://board.nickcs.com/go.php?http://upic.me/show/43727347)

มิยาโมโตะ ดีไซเนอร์เกมของนินเทนโด ไม่เชื่อว่าสมาร์ทโฟนจะมีผลอะไรมากกับตลาดเกมคอนโซล หรือตลาดเกมพกพา พร้อมแนะให้สร้างเกมที่มีความน่าสนใจ
       
       "ชิเงรุ มิยาโมโตะ" ผู้สร้างเกมมาริโอ และเซลด้า ให้สัมภาษณ์ผ่านนิวยอร์กไทม์ แสดงความเห็นต่อกรณีตลาดสมาร์ทโฟนที่อาจจะเข้ามาทำร้ายทำลายตลาดคอนโซล และพกพา มิยาโมโตะ มองว่าเครื่องคอนโซลและพกพาจะยังคงสามารถขายได้ตราบเท่าที่เกมยังสามารถกระตุ้นความสนใจของผู้เล่นได้
       
       "ตราบเท่าที่เรายังสามารถสร้างประสบการณ์ความบันเทิงที่ผู้เล่นต้องการได้ บรรดาผู้เล่นก็จะยินดีที่จะเลือกซื้ออุปกรณ์อื่นๆเพื่อพกพาไปด้วยควบคู่กับสมาร์ทโฟน"
       
       มิยาโมโตะ ระบุว่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ยอดขายของสมาร์ทโฟนเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วในญี่ปุ่น จนทำให้ใครหลายๆคนบอกว่า ฉันมีสมาร์ทโฟนแล้วไม่จำเป็นต้องมีเครื่องคอนโซล หรือฉันไม่จำเป็นต้องมีเครื่องเกมพกพาแล้ว ซึ่งมิยาโมโตะออกมาย้ำว่าเกมที่เป็นเกมจริงๆยังคงได้รับความนิยมอยู่ พร้อมยกตัวอย่างว่าเกม Animal Crossing: New Leaf บนเครื่อง 3DS ก็ยังได้รับความนิยมอย่างสูงในญี่ปุ่น และจะวางจำหน่ายที่อเมริกาในเดือนมิถุนายนนี้
       
       ดีไซเนอร์คนดังของค่ายนินเทนโด ยังระบุอีกว่ากลุ่มผู้หญิงมีอายุ เป็นกลุ่มที่เล่นเกม Animal Crossing: New Leaf ซึ่งกลุ่มผู้หญิงมีอายุเช่นเดียวกัน ก็เริ่มใช้สมาร์ทโฟนในช่วงหลายปีหลัง
       
       อย่างไรก็ตาม มิยาโมโตะมองว่าธุรกิจความบันเทิงเป็นสิ่งที่ไม่สามารถคาดการณ์อะไรได้ "ความบันเทิงเป็นสิ่งที่สามารถย้ายจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่งได้ คุณอาจจะชอบสวนสนุกอย่างดิสนีย์แลนด์ ซึ่งมันเป็นรูปแบบหนึ่งของความบันเทิง และในเวลาเดียวกันคุณก็มีความบันเทิงเล็กๆในรูปแบบของซอฟต์แวร์ดาวน์โหลดบนสมาร์ทโฟนของคุณที่สามารถเล่นเมื่อไรก็ได้ ซึ่งมันเป็นสิ่งที่นินเทนโดก็ไม่สามารถคาดการณ์อะไรได้มากเหมือนกัน เรายังไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่าความบันเทิงต่อไปจะไปอยู่ที่จุดไหน"
       
       เมื่อถามถึงเรื่อง "วียู" มิยาโมโตะ อธิบายว่า ทางนินเทนโดคิดว่าประสบการณ์ประเภทไหนที่ครอบครัวต้องการในห้องนั่งเล่น หลักคิดของนินเทนโดคือ ครอบครัวเป็นสิ่งที่จะไม่จากไปไหนในชีวิตคนคนหนึ่ง และก็ไม่คิดด้วยว่าทีวีจะหายไปจากชีวิตประจำวัน
       
       ข้อมูลและภาพประกอบจาก
       gamespot.com

ที่มา: manager.co.th