(http://upic.me/i/98/5560000029837011.jpeg) (http://board.nickcs.com/go.php?http://upic.me/show/43629222)
(http://upic.me/i/1x/5560000029837021.jpeg) (http://board.nickcs.com/go.php?http://upic.me/show/43629235)
ณภพ ธนาชัยรัตน์ โปรเจคก์แมเนเจอร์เกมเศรษฐีออนไลน์
(http://upic.me/i/2b/5560000029837031.jpeg) (http://board.nickcs.com/go.php?http://upic.me/show/43629246)
(http://upic.me/i/ip/5560000029837041.jpeg) (http://board.nickcs.com/go.php?http://upic.me/show/43629261)
VRZO เป็นทั้งตัวละครจำลองและให้เสียงในเกมเศรษฐีออนไลน์
http://www.youtube.com/watch?v=LOXhSVKjVlg
"สแตนด์ เบส เทค" เปิดตัวเกมเศรษฐี Everybody's Marble พร้อมดึงตัวพิธีกรรายการ VRZO มาพากย์เสียงไทยในเกม เตรียมให้ทดลองเล่นกันตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคมนี้ ผู้บริหารเผยกระแสตอบรับเกมนี้ในต่างประเทศดีมาก คาดว่าคนไทยน่าจะชื่นชอบเช่นกัน
บริษัท สแตนด์ เบส เทค จำกัด เปิดตัวเกมเศรษฐี Everybody's Marble เวอร์ชั่นภาษาไทย เกมออนไลน์ที่จำลองการเล่นมาจากเกมกระดานซึ่งเคยได้รับความนิยมในอดีต เตรียมเปิดให้ทดสอบช่วงโคลสเบต้าในวันที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2556
เกมเศรษฐี Everybody's Marble จะมีรูปแบบการเล่นเช่นเดียวกับเกมกระดาน (Board Game) ในสมัยก่อน ผู้เล่นจะทอยลูกเต๋าแล้วเดินไปตามช่อง เลือกซื้อที่ดินแล้วพัฒนาให้มีมูลค่าสูงขึ้น อีกทั้งยังมีลูกเล่นใหม่ๆ ที่เพิ่มเติมเข้ามาหลายอย่าง ซึ่งในเวอร์ชั่นภาษาไทยจะมีความพิเศษตรงที่ได้นำกลุ่มพิธีกรจากรายการ VRZO มาพากย์เสียงพร้อมทั้งทำเป็นตัวหมากที่ใช้ในการเดิน
นายณภพ ธนาธัชรัตน์ ผู้จัดการโครงการ บริษัท สแตนด์ เบส เทค จำกัด ระบุว่า เกมเศรษฐี Everybody's Marble เป็นเกมที่ทางบริษัทคาดหวังว่าจะได้รับความนิยมในกลุ่มผู้เล่นเกม เนื่องจากเกมนี้มีกระแสตอบรับที่ดีในหลายประเทศซึ่งเปิดให้บริการไปแล้วก่อนหน้านี้ ประเทศไทยนับเป็นประเทศที่ 4 ที่เปิดให้บริการเกมนี้
"เกมเศรษฐี Everybody's Marble เปิดให้บริการครั้งแรกที่ประเทศเกาหลีปีที่แล้ว แล้วก็ได้กระแสตอบรับที่ดี จากนั้นก็ได้นำไปเปิดให้บริการในไต้หวัน อินโดนีเซีย แล้วก็ไทย ซึ่งตอนที่ได้รับความนิยมสูงสุดที่เกาหลีนั้นมีจำนวนผู้เข้าเล่นพร้อมกันประมาณ 1 แสนคน" นายณภพ กล่าว
สำหรับการเปิดให้บริการในประเทศไทย นายณภพคาดหวังว่า ในช่วงแรกน่าจะได้รับความนิยมในระดับเดียวกับที่อินโดนีเซีย มีผู้เข้าเล่นพร้อมกันประมาณ 1 หมื่นคน แม้ว่าอินโดนีเซียจะมีประชากรเยอะกว่าไทย แต่ก็มีข้อจำกัดหลายอย่าง ในขณะที่ไทยมีปัจจัยที่เกื้อหนุนหลายอย่าง ทั้งเรื่องของโครงสร้างพื้นฐาน เรื่องของกำลังซื้อ คนไทยน่าจะชอบเกมแนวนี้ด้วย
ในส่วนของกลยุทธทางการตลาดสำหรับเกมเศรษฐี Everybody's Marble นายณภพ อธิบายว่า ได้มีการนำเอากลุ่มพิธีกรรายการ VRZO เข้ามามีส่วนร่วมกับเกม แล้วในอนาคตก็จะมีพันธมิตรทางธุรกิจรายอื่นๆ เข้ามาช่วยสนับสนุน เน้นทำตลาดออนไลน์ด้วยรูปแบบที่หลากหลาย แต่รายละเอียดยังไม่สามารถบอกได้ เพราะยังอยู่ในช่วงของการดำเนินการวางแผน
ที่มา: manager.co.th