(http://upic.me/i/pd/1361337193-outlook-o1.jpg) (http://board.nickcs.com/go.php?http://upic.me/show/43375865)
หากยังจำกันได้เมื่อช่วงปลายเดือนเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา มีข่าวรายงานว่า ไมโครซอฟท์ได้วางแผนที่จะเปิดตัวเว็บไซต์ Outlook.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ให้บริการอีเมลล์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อเป็นคู่แข่งโดยตรงกับ Gmail ของกูเกิลและเป็นการทดแทนแบรนด์ Hotmail ที่เตรียมจะทิ้งร้างแบบพรีวิว ก่อนเปิดให้บริการจริงอย่างเต็มรูปแบบ ล่าสุด จากวันนั้นผ่านมาหกเดือนกว่า ดูทว่าผลงานใหม่จากไมโครซอฟท์จะไม่ทำให้ผิดหวัง เมื่อขณะนี้มีผู้ลงทะเบียนขอเข้าใช้บริการใหม่แล้วกว่า 60 ล้านคน
แต่อย่างไรก็ดี ปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ชาวไซเบอร์แห่แหนกันเข้ามาลงทะเบียนกันอย่างท่วมท้นไม่ได้มีผลมาจากความเป็นไมโครซอฟท์แต่เพียงอย่างเดียว แต่น่าจะมาจากแคมเปญการตลาดชุดใหญ่ที่ไมโครซอฟท์ทุ่มงบประมาณในการดำเนินงานเพื่อช่วยแพร่กระจายความรับรู้ในช่วงสามเดือน ไม่ว่าจะเป็นการเผยแพร่โฆษณาทางโทรทัศน์, สถานีวิทยุ, เว็บไซต์ ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ หรือแม้แต่บนรถประจำทาง โดยว่ากันว่ามูลค่าโฆษณาทั้งหมดนี้ ไมโครซอฟท์ทุ่มงบประมาณไปถึง 90 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (2,700 ล้านบาท)
และถึงแม้จะใช้งบประมาณมหาศาลในการสร้างความรับรู้ให้กับผู้ใช้ แต่กระนั้นไมโครซอฟท์ก็ระบุผ่านบล็อกหลักว่า พวกเขาไม่คาดฝันกับจำนวนผู้ใช้ที่เติบโตเร็วขนาดนี้ รวมถึงฟีดแแบ๊คจำนวนมาก และการปรับปรุงหลายๆ อย่างในช่วงเวลาที่ผ่านมา
ส่วนอีกหนึ่งข่าวที่เกี่ยวข้องกับข่าวนี้ แต่เป็นสำหรับผู้ใช้ Hotmail เดิมและภายใต้โดเมนเนม MSN.com ทั้งหมด ไมโครซอฟท์ได้ออกมายืนยันแล้วว่าจะถูกอัพเกรดให้ไปใช้บริการที่ Outlook.com โดยอัตโนมัติภายในช่วงสิ้นฤดูร้อน ซึ่งปัจจุบันมีสมาชิกเดิมทั้งหมดมากกว่า 250 ล้านคน
ที่มา TechSpot
ที่มา: pantip.com