Nick Computer Services

News & Public Relation => IT News => Topic started by: Nick on February 05, 2013, 05:44:57 PM

Title: Facebook เดินแผนใหม่เจาะกลุ่มนักเล่นเกมฮาร์ดคอร์
Post by: Nick on February 05, 2013, 05:44:57 PM
(http://upic.me/i/1m/5560000015533011.jpeg) (http://board.nickcs.com/go.php?http://upic.me/show/43156974)

http://www.youtube.com/watch?v=vBIJVt05jwc

  เว็บโซเชียลเน็ตเวิร์ครายใหญ่เฟซบุ็คเผยกลยุทธ์ใหม่สำหรับตลาดเกมในปี 2013 จับมือสตูดิโอนอก 10 แห่งเตรียมออกเกมแนวจริงจังเน้นเล่นหลายคนเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าฮาร์ดคอร์โดยเฉพาะ
       
       "Sean Ryan" หัวหน้าฝ่ายความร่วมมือด้านเกมของเฟซบุ็คให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่าพวกเขากำลังทำงานกับสตูดิโอภายนอกทั้งหมด 10 แห่งเพื่อผลิตเกมฮาร์ดคอร์ทั้งแนวเดินยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง (FPS) และวางแผนเรียลไทม์ (RTS) อย่างเช่นเกม Offensive Combat ของค่าย u4ia เกม Stormfall: Age of War ของค่าย Plarium และเกม Chronoblade ของค่าย nWay
       
       Ryan กล่าวว่า "คุณจะเห็นเกมเหล่านี้เริ่มทยอยออกมาในอีกสองไตรมาสถัดไปจนถึงตลอดทั้งปี ซึ่งเป็นปีที่ผู้คนทั่วไปจะเริ่มเปลี่ยนนิยามของเกมบนเฟซบุ็คใหม่ ไม่ใช่ว่าเราจะทิ้งเกมแนวอื่นๆ แต่ไม่ต้องสงสัยเลยว่าปี 2013 นี้เราจะพยายามเป็นแพลตฟอร์มสำหรับนักเล่นฮาร์ดคอร์และบรรดานักพัฒนาที่สร้างเกมเหล่านี้"
       
       แผนดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามเพิ่มจำนวนนักเล่นเกมบนเฟซบุ็คให้มากขึ้นจากเดิมที่มีประมาณหนึ่งในสี่ของผู้ใช้ทั้งหมด 1.06 พันล้านคนเนื่องจากกลุ่มที่มีความสนใจเกมจริงจังก็มีแนวโน้มที่จะใช้จ่ายเงินมากขึ้นด้วยเช่นกัน โดยรายงานผลประกอบการล่าสุดของเฟซบุ็คก็ชี้ว่าแผนกเกมยังไปได้ไม่สวยเมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีก่อน
       
       หลังความผันผวนในปี 2012 เจ้าพ่อเกมแคชชวลรายใหญ่อย่าง Zynga ได้เจอมรสุมอย่างหนักและการลงทุนของบริษัทเกมแนวโซเชียลก็ดิ่งลงอย่างชัดเจน ขณะที่ผู้พัฒนาเกมแนวกลางๆแบบ "มิดคอร์" ไม่เรียบง่ายหรือจริงจังเกินไปกลับสามารถทำกำไรได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ

       ข้อมูลจาก
       Game Industry

ที่มา: manager.co.th