(http://upic.me/i/p9/5560000013732022.jpeg) (http://board.nickcs.com/go.php?http://upic.me/show/43094894)
(http://upic.me/i/ur/5560000013732031.jpeg) (http://board.nickcs.com/go.php?http://upic.me/show/43094901)
เอเซอร์ร่วมกับอินเทลเปิดตัวสมาร์ทโฟน Acer Liquid C1 เครื่องแรกในเอเชียแปซิฟิก และไทย ย่อส่วนประสิทธิภาพการทำงานระดับพีซีหรือโน้ตบุ๊กลงมาไว้ในสมาร์ทโฟน ตอบสนองลูกค้าที่ต้องการมองหาสมาร์ทโฟนประสิทธิภาพสูง เปิดขายครั้งแรกในงานไทยแลนด์โมบายล์เอ็กซ์โป 7-11 กุมภาพันธ์นี้ ราคา 9,990 บาท
นายอลัน เจียง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ กล่าวว่า หลังจากอินเทลเปิดตัวโปรเซสเซอร์ Atom Z2420 Lexington ที่งาน CES 2013 ที่สหรัฐอเมริกาเมื่อต้นปีที่ผ่านมา เอเซอร์ก็ถือเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายสมาร์ทโฟนรายแรกที่ใช้ชิปดังกล่าวในสมาร์ทโฟนรุ่น Acer Liquid C1 ที่ทำให้สมาร์ทโฟนมีประสิทธิภาพเทียบเท่าคอมพิวเตอร์พกพาที่เล็กที่สุด
Acer Liquid C1 มีหน้าจอขนาด 4.3 นิ้ว มาพร้อมระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.0 (ICS) ใช้ซีพียู Atom Z2420 1.2GHz รองรับ 3G ทุกคลื่นความถี่บนเทคโนโลยี HSPA+ ดาวน์โหลดข้อมูลได้ถึง 21 Mbps บน Intel XMM 6265 slim modem ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ที่ต้องการความเร็ว เช่นการเล่นวิดีโอ และการทำงานพร้อมกันหลายๆ หน้าจอด้วยขนาดแบตเตอรี่ 2,000 mAh ใช้งานต่อเนื่องยาวถึง 9 ชั่วโมงบนเครือข่าย 3G โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลักคือลูกค้าที่ต้องการสมาร์ทโฟนประสิทธิภาพสูง สามารถใช้งานเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและเพื่อความบันเทิงได้อย่างต่อเนื่องขณะเดินทาง
นายบุญชัย เงาวิศิษฎ์กุล รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์โมบิลิตี้ บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ กล่าวว่า เอเซอร์ตั้งเป้ายอดขาย Acer Liquid C1 ไว้ประมาณ 5,000-10,000 เครื่องต่อเดือน โดยมองกลุ่มลูกค้าเป้าหมายคือคนที่ต้องการสมาร์ทโฟนที่มีความเร็วในการตอบสนองการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต การเล่นโซเชียลมีเดีย หรือความบันเทิงต่างๆ
“เอเซอร์คาดว่าครึ่งปีแรกจะมีส่วนแบ่งในตลาดสมาร์ทโฟนประมาณ 1.5-3% หรือประมาณ 1 แสนเครื่อง และมียอดขายทั้งปีประมาณ 2.2 แสนเครื่อง”
ทั้งนี้ เอเซอร์เชื่อว่าตลาดรวมสมาร์ทโฟนทั้งปี 2556 จะมีประมาณเดือนละ 1.2 ล้านเครื่อง หรือประมาณ 14 ล้านเครื่องต่อปี ซึ่งสูงกว่าตลาดโน้ตบุ๊กหลายเท่าตัวในแง่จำนวนเครื่อง แต่หากมองในแง่มูลค่าเม็ดเงินตลาดโน้ตบุ๊กยังสูงกว่า
ส่วนภาพรวมการแข่งขันในตลาดสมาร์ทโฟนปีนี้จะเป็นการตอบสนองการมาของ3G เป็นหลัก การแข่งขันของตลาดจะมุ่งเน้นตัวเครื่องที่หน้าจอใหญ่กว่า 4 นิ้วขึ้นไปซึ่งจะได้รับความนิยมมาก และผู้บริโภคส่วนใหญ่จะเลือกหาสมาร์ทโฟนที่มองแล้วว่าสะท้อนภาพความเป็นตัวตนออกมาชัดเจนกว่า
Company Relate Link :
Acer
Intel
ที่มา: manager.co.th