Nick Computer Services

News & Public Relation => IT News => Topic started by: Nick on January 16, 2013, 12:25:55 PM

Title: ฟื้นคืนชีพ Myspace โฉมใหม่ ดึงจุดขายเป็นเว็บโซเชียล มิวสิค
Post by: Nick on January 16, 2013, 12:25:55 PM
(http://upic.me/i/up/1358310930-myspacenew-o1.jpg) (http://board.nickcs.com/go.php?http://upic.me/show/42818582)

หลังจากเปิดให้ทดสอบช่วงเบต้าอยู่เป็นเวลาหลายเดือน ในที่สุดก็ถึงเวลาที่อดีตเว็บไซต์ดัง Myspace ได้กลับมาโลดแล่นและเปิดเป็นสาธารณะบนโลกออนไลน์อีกครั้งแล้ว โดยการกลับมาในครั้งนี้ทีมผู้ถือหุ้นคาดหวังว่า การปรับปรุงอย่างชัดเจน, การมีหุ้นส่วนอย่างนักร้องดัง Justin Timberlake และเน้นไปที่ธุรกิจเพลงจะช่วยทำให้ Myspace กลับมาโลดแล่นได้อีกครั้ง

สำหรับโฉมใหม่ของ Myspace มาพร้อมการออกแแบหน้าโปรไฟล์ใหม่ทั้งหมดแลดูมีความทันสมัยมากขึ้น มีการใช้ลูกเล่นกราฟฟิคเพิ่มขึ้น รวมถึงมีการรีไดเร็กลิ้งค์จากเดิม www.myspace.com มาเป็น ซับโดเมน new.myspace.com ซึ่งเมื่อเข้ามาถึงหน้าแรกของเว็บไซต์ ผู้ใช้จะได้พบกับภาพของหนุ่มจัสตินภายใต้ชุดสูทที่ดูสมาร์ท ก่อนจะสบตากับปุ่มใหญ่สองปุ่ม ที่มีตัวอักษรกำกับว่า "Join" และ "Sign In" ซึ่งผู้ใช้ Myspace เดิมสามารถที่จะล๊อกอินเข้าสู่ระบบได้ด้วยการใช้ "Myspace Classic หรือสร้างชื่อบัญชีใหม่ก็ได้ ทั้งนี้ ย้อนกลับไปในปี 2005 Myspace ได้ถูกเข้าซื้อกิจการโดย News Corp ซึ่งมีมูลค่าการซื้อขายสูงถึง 580 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และในอีกสามปีต่อมา ปี 2008 Myspace ก็โด่งดังจนถึงขีดสุดด้วยยอดผู้ใช้งานถึง 130 ล้านคน และมียอดผู้เข้าชมต่อเดือนสูงถึง 75 ล้านคน ก่อนจะพลาดท่าเสียแชมป์ในปี 2009-2010 ให้กับ Facebook

ที่มา TechSpot

ที่มา: pantip.com