Nick Computer Services

News & Public Relation => IT News => Topic started by: Nick on December 18, 2012, 01:17:52 PM

Title: Google ออกโรงขอโทษลูกค้าที่สั่งซื้อ Nexus 4 เหตุได้รับล่าช้ากว่ากำหนด
Post by: Nick on December 18, 2012, 01:17:52 PM
(http://www.pantip.com/tech/newscols/news/image/lg_nexus4.jpg)

กำลังกลายเป็นสมาร์ทโฟนเนื้อหอมที่ได้รับความสนใจจากผู้ที่กำลังมองหาโทรศัพท์เครื่องใหม่อยู่ไม่น้อย เนื่องจากเจ้าสมาร์ทโฟน Nexus 4 ที่ว่านี้ มาพร้อมกับเงื่อนไขที่ทำให้หลายคนตัดสินใจไม่ยาก เพราะถ้าหากสั่งซื้อล่วงหน้าผ่าน Play Store มันจะมีราคาค่าตัวเพียง 300 เหรียญสหรัฐฯ (9,000 บาท) สำหรับรุ่น 8 กิกะไบต์ และ 350 เหรียญสหรัฐฯ (10,500 บาท) สำหรับรุ่น 16 กิกะไบต์ ขณะที่ถ้าซื้อแบบไม่ติดสัญญาจากผู้ให้บริการจะมีราคาสูงถึง 600 เหรียญสหรัฐฯ (18,000 บาท)

ซึ่งนั่นก็ส่งผลให้ความต้องการของสมาร์ทโฟน Nexus 4 จนถึงขณะนี้มีอยู่อย่างต่อเนื่อง แต่ปัญหาใหญ่มากกว่านั้น ก็คือ กูเกิลไม่สามารถจัดส่งมันถึงมือผู้บริโภคได้ โดยปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นจากซัพพลายเออร์ตั้งแต่วันเปิดตัว จากเดิมที่กูเกิลกำหนดจะจัดส่งได้ภายใน 3-5 วันก็เลื่อนไปเป็น 8 สัปดาห์ในบางกรณี ส่งผลให้ Dan Cobley กรรมการผู้จัดการกูเกิลภูมิภาคราชอาณาจักรและไอร์แลนด์ ต้องรีบออกโรงแถลงคำอธิบายผ่านหน้าเพจ Google+ ของตนเอง เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเพื่ออธิบายถึงสถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้น พร้อมกับแสดงความตำหนิถึงความขาดแคลนและไม่แน่นอนของ LG ก่อนจะยอมรับว่ามีข้อบกพร่องเรื่องการสื่อสาร นอกจากนี้ Cobley ยังได้แสดงความขอโทษต่อผู้ซื้อ Nexus 4 ทั้งหมดถึงความล่าช้าที่เกิดขึ้น รวมถึงให้คำสัญญาว่าจะเร่งทำงานตลอดสุสัปดาห์เพื่อแก้ไขปัญหาทั้งหมด ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่ทำการสั่งซื้อเดิมที่ได้รับการแจ้งว่าจะจัดส่งสินค้าภายใน 3-5 วัน Cobley ชี้แจงว่าขณะนี้คำสั่งซื้อกำลังเสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งคาดว่าลูกค้าจะได้รับอีเมลล์แจ้งผลภายในสัปดาห์นี้ ส่วนผู้ซื้ออื่นๆ ที่คาดว่าจะได้รับสินค้าก่อนช่วงคริสต์มาส จะถูกเร่งดำเนินงานภายในสัปดาห์นี้ด้วยเช่นเดียวกัน

Source : TechSpot

ที่มา: pantip.com