(http://www.pantip.com/tech/newscols/news/image/Ecommerce.jpg)
เทศกาลวันหยุดศุกร์หรรษาที่เพิ่งผ่านพ้นไป เป็นช่วงเวลาที่สดใสสำหรับร้านค้าปลีกบนอินเทอร์เน็ต ซึ่งพบว่า มียอดขายออนไลน์ตลอดช่วงเทศกาล ผ่านพ้นหลักไมล์ 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ เป็นครั้งแรก
โดยนักวิเคราะห์ตลาด ComScore ได้เปิดเผยข้อมูลเมื่อวันที่ผ่านมาว่า ขาช้อปมียอดการใช้จ่ายเงิน 1.042พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ผ่านทางออนไลน์หนึ่งวันหลังจากเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้า หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 26 เปอร์เซ็นต์จากช่วงเวลาเดียวกันเมื่อปีก่อน "ในทุกวันนี้ เราได้เห็นการช้อปปิ้งเริ่มมามีบทบาทและประสบความสำเร็จมากขึ้นในช่องทางของอีคอมเมิร์ซ โดยเฉพาะในหมู่ผู้ที่ต้องการหลีกเลี่ยงฝูงชนที่แห่แหนไปรอต่อคิวกันเป็นวันๆหน้าร้านค้า" Gian Fulgoni ประธาน ComScore กล่าว "มีรายงาน 2-3 ฉบับ รายงานว่า ยอดขายในช่วง Black Friday ในร้านค้าขายปลีกหลายแห่ง ตกลง 1.8 เปอร์เซ็นต์ ตอนนี้เรามั่นใจที่จะสามารถเรียกมันว่า ปรากฎการณ์การตลาดหลายช่องทาง"
Source : CNET
ที่มา: pantip.com