Nick Computer Services

News & Public Relation => IT News => Topic started by: Nick on November 15, 2012, 11:34:15 PM

Title: แอปเปิ้ล ตัดสินใจยุติการขาย Protection Plan ที่สโตร์ในอิตาลี หลังถูกร้องเรียนว่าไม่ปฏิบัติตามกม.
Post by: Nick on November 15, 2012, 11:34:15 PM
(http://www.pantip.com/tech/newscols/news/image/apple_logo.jpg)

แอปเปิ้ล อิงค์ ประกาศยกเลิกแผนการขาย AppleCare Protection Plan (ซึ่งเป็นบริการเสริมพิเศษที่ขายพ่วงกับอุปกรณ์แอปเปิ้ล เพื่อขยายระยะเวลาการรับประกันจากเดิมให้ยาวนานขึ้น) สำหรับลูกค้าชาวอิตาลี เนื่องจากมันก่อให้เกิดความเป็นกังวลเกี่ยวกับอำนาจการผูกขาด โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 9 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ส่วนสาเหตุหลักที่ทำให้แอปเปิ้ล ตัดสินใจที่จะยกเลิกแผนการขาย Protection Plan ควบคู่กับอุปกรณ์เนื่องจากเมื่อปลายปีที่ผ่านมา บริษัทจากสหรัฐฯ ได้ถูกหน่วยงานเฝ้าระวังในอิตาลี ทำการร้องเรียนว่าแอปเปิ้ลมีการขัดขืนต่อหลักกฏหมายของยุโรปที่กำหนดให้มีการรับประกันสินค้าเป็นเวลาสองปีโดยไม่ต้องซื้อบริการเสริมเพิ่ม ทั้งยังสนับสนุนให้ลูกค้าทำการซื้อแพ็คเกจเสริมโดยไม่มีคำอธิบายที่ชัดเจน ก่อนจะมีการสั่งปรับเงินมูลค่า 1.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในเวลาต่อมา พร้อมกับคำข่มขู่ให้ปิดร้านชั่วคราว ถ้าบริษัทไม่ออกมาชี้แจงต่อลูกค้าถึงสัญญาการรับประกัน ตามกฏหมายยุโรป แต่อย่างไรก็ดี ถึงแม้แอปเปิ้ลจะยืนยันหนักแน่นว่าไม่ขายบริการเสริมดังกล่าวที่สโตร์ทุกแห่งแล้ว แต่บรรดาสาวกแอปเปิ้ลในกรุงโรมที่เห็นถึงประโยชน์ดังกล่าว ยังคงสามารถหาซื้อบริการ Protection Plan ได้โดยผ่านช่องทางหน้าเว็บไซต์ออนไลน์

Source : reuters

ที่มา: pantip.com