Nick Computer Services

News & Public Relation => IT News => Topic started by: Nick on November 15, 2012, 11:23:42 PM

Title: ศาลสหรัฐฯ สั่งปรับร้านพิซซ่าชื่อดัง 250 ล้านดอลล์ ฐานส่งข้อความขยะหาลูกค้าโดยไม่ได้รับอนุ
Post by: Nick on November 15, 2012, 11:23:42 PM
(http://www.pantip.com/tech/newscols/news/image/papa_johns.jpg)

บางครั้งวิธีการทำตลาดเพื่อที่จะผลักดันยอดขายก็ดูจะไม่ส่งผลดีแก่ตัวร้านได้ด้วยเหมือนกัน ตัวอย่างเช่น ร้านพิซซ่าเชนชื่อดังจากรัฐเคนตักกี้รายนี้ เมื่อมีรายงานว่า Papa John ร้านพิซซ่าเดลิเวอรี่ที่ใหญ่เป็นลำดับสามในสหรัฐ ถูกศาลฯ สั่งปรับเงินเป็นจำนวนถึง 250 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หลังถูกร้องเรียนจากบรรดาลูกค้าว่า ร้านพิซซ่าดังกล่าวทำการส่งข้อความขยะนับร้อยๆ ข้อความเข้าโทรศัพท์มือถือแทบจะตลอดเวลาโดยไม่ได้รับอนุญาต

ทั้งนี้ เรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นสืบเนื่องมาตั้งแต่ปี 2010 เมื่อร้าน Papa John ได้ทำการว่าจ้างบริษัทที่เป็นตัวกลางในการส่งข้อความที่มีชื่อว่า OnTime4U ทำการส่งข้อความโฆษณาให้แก่ลูกค้าเพื่อช่วยเพิ่มผลกำไร ด้วยการส่งมอบเบอร์โทรศัพท์ของลูกค้าให้แก่บริการดังกล่าวโดยไม่ได้รับความยินยอมจากผู้บริโภค ขณะที่ทางด้านฝั่งจำเลยเปิดใจว่า มันเป็นการกระทำที่อยู่ภายใต้กฏหมาย เนื่องจากโฆษณาดังกล่าวถูกส่งด้วยผู้ให้บริการบุคคลที่สาม และร้านก็มีแผนที่จะอุทธรณ์คำรับรองของผู้พิพากษาต่อไป

Source : CNET

ที่มา: pantip.com