(http://upic.me/i/nu/5550000111606021.jpeg) (http://board.nickcs.com/go.php?http://upic.me/show/38653515)
'ดีแทค' กับความผิดซ้ำซาก !?
กสทช.เรียกดีแทคเข้าพบ 16.00 น. หลังปล่อยระบบล่ม 5 ครั้งในรอบ 1 ปี 'ฐากร' ระบุครั้งนี้เอาจริงปรับ 8 หลักหรือ 20-30 ล้านบาทแน่ ล่าสุดตั้งคณะกรรมการพิจารณาค่าปรับคาดเสร็จภายใน 10 วัน ด้านดีแทคออกแถลงการณ์ค้านความรู้สึกลูกค้าที่ใช้งาน
นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่าในวันนี้ 28 ส.ค.เวลาประมาณ 11.00น. เกิดเหตุขัดข้องจากเครือข่ายดีแทคทำให้ผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือบนระบบดีแทคไม่สามารถติดต่อสื่อสารได้เป็นเวลานาน ซึ่งล่าสุดสำนักงานกสทช.ได้ส่งหนังสือไปยังบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) เพื่อให้เข้าชี้แจงกับกสทช.ในเวลา 16.00 น.วันเดียวกันว่าเครือข่ายขัดข้องจนเกิดผลกระทบกับผู้ใช้บริการเกิดจากสาเหตุอะไร
เนื่องจากดีแทคปล่อยให้ระบบล่มเป็นครั้งที่ 5 ในรอบ 1 ปีแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นการไม่ปฏิบัติตามมาตรา 33 พ.ร.บ.ประกอบกิจการโทรคมนาคม พ.ศ.2544 ซึ่งมีโทษปรับไม่ต่ำกว่า 20,000 บาท โดยก่อนหน้านี้ทางสำนักงานได้มีคำสั่งทางปกครองไปแล้วครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา
'เรายืนยันว่าครั้งนี้จะปรับดีแทคแน่นอน เพราะเป็นครั้งที่ 5 ในรอบ 1 ปีแล้วโดยอาจจะปรับเป็นเงิน 8 หลักหรือประมาณ 20-30 ล้านบาท แม้ในกฏหมายจะมีโทษปรับต่ำสุด 20,000 บาทก็ตาม'
ขณะเดียวกันสำนักงานกสทช.ยังได้ตั้งคณะกรรมการทางกฏหมายเพื่อเข้ามาตรวจสอบพิจารณาค่าปรับจากกรณีดังกล่าวโดยมีนายทศพร เกตุอดิศร รองเลขาธิการ กสทช. เป็นประธานคณะกรรมการโดยคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายใน 10 วัน
ทั้งนี้นอกจากการไม่ปฎิบัติตามคำสั่งมาตรา 33 แล้ว ยังมีปัจจัยที่จะเอามาพิจารณาในการปรับคือจากเหตุการขัดข้องในครั้งนี้ยังทำให้ผู้ใช้บริการโทรศัทพ์มือถือทั้งหมดกว่า 130 ล้านเลขหมายไม่สามารถติดต่อกันได้เป็นเวลานานอีกทั้งทางสำนักงานจะส่งรายละเอียดเรื่องดังกล่าวไปให้สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ต่อไปด้วย
***คำแถลงจากดีแทค***
ดีแทคได้ออกแถลงการณ์เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น.ระบุว่าดีแทค ได้ประสบปัญหาเกี่ยวกับการทำงานของอุปกรณ์ MPLS Signaling Router หนึ่งเครื่อง ในจำนวนอุปกรณ์ MPLS Signaling Router จำนวนหลายคู่ ที่ใช้งานอยู่ที่ศูนย์ Switching Center รังสิต ซึ่งส่งผลกระทบต่อการให้บริการลูกค้าของดีแทคประมาณ 20% ในพื้นที่ต่างๆ ของประเทศ เป็นเวลารวมทั้งสิ้น 65 นาที (ระหว่าง 11.06 น. ถึง 11.26 น. และ 12.00 น. ถึง 12.45 น.)
ขณะนี้ บริษัทฯ ได้แก้ไขปัญหาดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และบริการต่างๆ ได้กลับสู่ภาวะปกติแล้ว บริษัทฯ ต้องกราบขออภัยเป็นอย่างยิ่งต่อลูกค้าของเราสำหรับความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นในครั้งนี้
Company Related Link :
Dtac
กสทช
ที่มา: manager.co.th