Nick Computer Services
News & Public Relation => IT News => Topic started by: Nick on April 28, 2010, 01:20:40 AM
-
เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ถือเป็นสัปดาห์ที่ค่อนข้างยากลำบากสำหรับ McAfee เพราะเนื่องจากได้รับการตำหนิจากลูกค้าที่ได้มีการอัพเดตซอฟท์แวร์แอนตี้ไวรัสว่า เกิดปัญหาขึ้นมากมายในการอัพเดตซอฟท์แวร์เวอร์ชั่นล่าสุด
โดยความวุ่นวายดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ทางทีมงานได้มีการปล่อยแอนตี้ไวรัสเวอร์ชั่นอัพเดตออกมาเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งทางทีมงานของ McAfee ก็ยอมรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้นและออกมาแสดงความเสียใจเมื่อค่ำของวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดย Barry McPherson รองประธานกรรมการฝ่ายดูแลลูกค้าของ McAfee ได้ออกมากล่าวว่า ในนามของบริษัท ทางทีมงานต้องขออภัยลูกค้าเป็นอย่างยิ่งสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งทำให้ลูกค้าได้รับความไม่สะดวกสบาย โดยเมื่อวันพุธเวลา 6 a.m. ตามเวลา PDT ทางทีมงานได้มีการปล่อยซอฟท์แวร์อัพเดตแอนตี้ไวรัสออกมา ซึ่งซอฟท์แวร์ที่ส่งออกมานี้เกิดความผิดพลาดขึ้นในคอมพิวเตอร์ที่รันระบบปฏิบัติการ Windows XP Service Pack 3 โดยไฟล์จำพวก .DAT และไฟล์ที่ไม่ระบุชนิด svchost.exe จะถูกมองว่าเป็นพวกไวรัส เป็นผลให้คอมพิวเตอร์เกิดการแคลชและต้องการการรีบูทเครื่องใหม่ โดยปัญหานี้ได้เกิดขึ้นกับผู้ใช้ทั่วโลก ไม่เว้นแม้แต่ บริษัทผู้ผลิตชิพประมวลผลชื่อดัง Intel, โรงพยาบาล Rhode Island, ตำรวจ Kentucky, มหาวิทยาลัยด้านการแพทย์ของรัฐมิชิแกน และซุปเปอร์มาร์เก็ตของออสเตรเลีย ทั้งหมดนี้ก็ถูกผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ด้วย โดยทางทีมงานของ McAfee ได้มีการทำงานกันอย่างหนักเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวที่เกิดขึ้นอย่างฉับพลันผ่านทางออนไลน์ และมีการส่ง patch ออกมาแก้ไขในเข้าวันรุ่งขึ้น โดยเครื่องมือ SuperDAT Remediation Tool ที่ส่งออกมานี้ จะทำการแก้ไขและมีการกู้ไฟล์ svchost.exe กลับคืนมา ซึ่งทางทีมงานเชื่อว่า การทำงานทุกอย่างจะกลับมาเป็นปกติอีกครั้ง
ที่มา: pantip.com