Nick Computer Services

News & Public Relation => IT News => Topic started by: Nick on August 23, 2012, 12:59:46 PM

Title: Youtube นำความสามารถ 'ข้ามโฆษณา' ไปยังอุปกรณ์มือถือ
Post by: Nick on August 23, 2012, 12:59:46 PM
(http://www.pantip.com/tech/newscols/news/image/youtube_trueview.jpg)

การเจรจาต่อรองที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงบนมือถือครั้งใหญ่ กูเกิล กล่าว ตอนนี้ได้จัดหาการโฆษณารูปแบบ TrueView มาลงบนสมาร์ทโฟนและแท๊บเล็ตแล้ว ผู้รับชมสามารถข้ามโฆษณาวีดีโอได้หลังจากเล่นไปแล้ว 5 วินาที และเอเจนซี่เจ้าของโฆษณา จะจ่ายเงินค่าโฆษณาเฉพาะเมื่อมีผู้รับชมเล่นโฆษณานั้นๆเท่านั้น

โดยเวบไซต์แชร์วีดีโอยอดนิยม ยูทูป ได้กล่าวผ่านบล็อกเมื่อวันที่ผ่านมาว่า ระบบ TrueView ads ที่เปิดตัวบนคอมฯพีซีเมื่อเดือนธันวาคมปี 2010 นั้น ตอนนี้กำลังมุ่งหน้าไปยังอุปกรณ์สมาร์ทโฟนและแท๊บเล็ตแล้ว โดยในตอนนี้ ผู้รับชมคลิปวีดีโอผ่านทางยูทูปบนอุปกรณ์มือถือ จะสามารถข้ามโฆษณาได้ หลังจากที่เล่นไปแล้ว 5 วินาที นั่นหมายความว่า จะสามารถกดข้ามได้นับตั้งแต่วินาทีที่ 6 ขึ้นไป เช่นเดียวกับที่พวกเขาสามารถทำได้เมื่อมีการรับชมคลิปผ่านทางคอมพิวเตอร์เดสก์ทอปหรือแล็ปท็อป โดยภายใต้ระบบการโฆษณาแบบ TrueView ผู้โฆษณาจะจ่ายเงินค่าโฆษณาเฉพาะเมื่อมีคนเลือกที่จะดูโฆษณาเหล่านั้นแบบสมบูรณ์เท่านั้น โดยกูเกิลกล่าว เมื่อปลายปีก่อน ประมาณ 15-45 เปอร์เซ็นต์ของผู้รับชมบนเดสก์ทอปและแล็ปท็อป เลือกที่จะให้โฆษณาเล่นจนจบ โดยรูปแบบ TrueView ได้กลายมาเป็นหนึ่งในรูปแบบการโฆษณาที่เติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งกว่าร้อยละ 50 ของโฆษณาอิน-สตรีมทั้งหมด จะเป็นโฆษณาแบบข้าม โดยในตอนนี้ การข้ามโฆษณา จะสามารถทำได้เฉพาะบนอุปกรณ์แอนดรอยด์เท่านั้น เนื่องจากแอปฯยูทูปบนไอโฟน ยังไม่อนุญาตให้มีโฆษณาใดๆ ทั้งนี้ จากการที่ iOS ในรุ่นหน้าจะมีการนำเอาแอปฯยูทูปออก และกูเกิลจะมีการพัฒนาแอปฯยูทูปสำหรับอุปกรณ์แอปเปิ้ลของตนเอง เป็นผลให้น่าจะมีการอนุญาตให้มีการขายโฆษณามากขึ้นด้วย

Source : CNET

ที่มา: pantip.com