Nick Computer Services

News & Public Relation => IT News => Topic started by: Nick on August 15, 2012, 12:57:48 PM

Title: Youtube ครองใจวัยโจ๋ เป็นที่หนึ่งในตัวเลือกสำหรับการฟังเพลง
Post by: Nick on August 15, 2012, 12:57:48 PM
(http://www.pantip.com/tech/newscols/news/image/youtube.jpg)

ในขณะที่ผู้ใหญ่ส่วนมากนั้น ยังคงมีแนวโน้มที่จะนิยมใช้วิทยุแบบเก่าๆในการเลือกรับฟังเพลง แต่จากผลสำรวจล่าสุดพบว่า กว่า 64 เปอร์เซ็นต์ของวัยรุ่นในยุคสมัยนี้ เลือกที่จะใช้ยูทูปเป็นเครื่องมือหลักในการช่วยอัพเดตเพลงยอดฮิตล่าสุด

โดยจากการเปิดเผยผลการศึกษาใหม่ของบริษัทวิจัยผู้บริโภค Nielsen ที่ใช้ชื่อว่า Music 360 เมื่อวานนี้ ซึ่งได้ทำการรวบรวมข้อมูลในเชิงลึกโดยเปรียบเทียบช่วงอายุที่แตกต่างกันของกลุ่มคนที่ซื้อและฟังเพลงในทุกวันนี้ พบว่า แม้ว่าผู้คนส่วนใหญ่ ประมาณ 48 เปอร์เซ็นต์ จะยังค้นหาเพลงจากการฟังผ่านทางวิทยุนั้น แต่วัยรุ่นส่วนใหญ่ ประมาณร้อยละ 64 กลับเลือกที่จะอัพเดตเทรนด์เพลงใหม่ๆผ่านทางยูทูป "การเข้าถึงเพลงมีการขยายตัวมากและมีความหลากหลาย" David Bakula รองประธานอาวุโสฝ่ายพัฒนาลูกค้าของ Nielsen ได้กล่าวไว้ "ในขณะที่ผู้ฟังอายุน้อยเลือกใช้วิธีการที่ทันสมัยมากขึ้น แต่ก็ยังพบว่า รูปแบบวิธีการเดิมๆอย่างการค้นหาเพลงผ่านทางวิทยุและคำบอกต่อ ยังคงมีฐานที่แข็งแรงอยู่" โดยถึงแม้ว่า วัยรุ่นจะมีการฟังเพลงผ่านทางยูทูป แต่กว่าร้อยละ 50 ก็ยังคงซื้อหาซีดีมาเก็บไว้ฟัง หรือฟังผ่านทางวิทยุ หรือใช้ iTunes โดยยังมีสถิติอื่นๆที่น่าสนใจใน Music 360 อีก อาทิ คำแนะนำที่เป็นบวกจากเพื่อน มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเพลง ซึ่งพบว่า 54 เปอร์เซ็นต์ มีแนวโน้มซื้อเพลงตามคำบอกกล่าวของเพื่อน, 25 เปอร์เซ็นต์ มีแนวโน้มซื้อตามความเห็นจากบล็อกเพลงหรือห้องแชทเพลง, 12 เปอร์เซ็นต์ มีแนวโน้มซื้อเพลงตามการรองรับจากแบรนด์, 8 เปอร์เซ็นต์ เป็นผลมาจากการแชร์เพลงผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์ก และ 6 เปอร์เซ็นต์ มาจากการอัพโหลดเพลง

Source : CNET

ที่มา: pantip.com