(http://upic.me/i/t8/5550000095443011.jpeg) (http://board.nickcs.com/go.php?http://upic.me/show/37608661)
การใช้งานดาต้า ยอดขายสมาร์ทโฟน แอปฯโซเชียลเน็ตเวิร์ก ช่วยดันยอดดีแทคไตรมาส 2 ปี 2555 เติบโต 9.8% จากช่วงช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ขณะที่ยอดผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้น 166,669 ราย เป็น 23.6 ล้านราย
รายงานข่าวจากบริษัทโทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค ระบุว่า รายได้ในไตรมาสที่สองของปี 2555 รวมทั้งสิ้น 21.6 พันล้านบาท ซึ่งเติบโตขึ้น 9.8% จากไตรมาสเดียวกันปีก่อน (YoY) ซึ่งปัจจัยหลักของการเติบโตเหนือทิศทางรายได้ตามฤดูกาล คือรายได้จากบริการด้านข้อมูลและรายได้จากการขายเครื่อง เนื่องจากความนิยมอย่างต่อเนื่องในการใช้งานอินเทอร์เน็ต เครื่องสมาร์ทโฟน และแอปพลิเคชันเครือข่ายสังคมออนไลน์
ทั้งนี้ ดีแทคมีกำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคา และค่าตัดจำหน่าย (EBITDA) ของไตรมาสสองปี 2555 เท่ากับ 6.6 พันล้านบาท ลดลง 4.5% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน โดยสาเหตุหลักคืออัตราส่วนแบ่งรายได้ที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้กำไรสุทธิของไตรมาสนี้เท่ากับ 2.8 พันล้านบาท ลดลง 6.5% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน โดยไตรมาสสองปี 2555 นี้ ดีแทคมีจำนวนผู้ใช้บริการเพิ่มสุทธิ 166,699 ราย ส่งผลให้ ณ สิ้นไตรมาสสองปี 2555 ดีแทคมีจำนวนผู้ใช้บริการรวมทั้งสิ้น 23.6 ล้านราย
นายจอน เอ็ดดี้ อับดุลลาห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่า การดำเนินงานเพื่อยกระดับคุณภาพเครือข่ายทั้งหมดภายใต้แคมเปญ Life Network หรือเครือข่ายเพื่อชีวิตที่ดีกว่านั้นกำลังไปได้อย่างรวดเร็ว ดีแทคได้ดำเนินการเปลี่ยนอุปกรณ์เครือข่ายเสร็จสิ้นเรียบร้อยในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และภาคใต้ ยกเว้น 3 จังหวัดชายแดน โดยมีเป้าหมายที่จะเปลี่ยนอุปกรณ์เครือข่ายทั้งหมดทั่วประเทศให้แล้วเสร็จภายในปี 2555
Company Relate Link :
Dtac
ที่มา: manager.co.th