(http://upic.me/i/31/5550000060709021.jpeg) (http://board.nickcs.com/go.php?http://upic.me/show/35519718)
(http://upic.me/i/84/5550000060709031.jpeg) (http://board.nickcs.com/go.php?http://upic.me/show/35519726)
(http://upic.me/i/sb/5550000060709041.jpeg) (http://board.nickcs.com/go.php?http://upic.me/show/35519730)
(http://upic.me/i/0d/5550000060709051.jpeg) (http://board.nickcs.com/go.php?http://upic.me/show/35519742)
การค้นหาแอปพลิเคชันเพื่อดาวน์โหลดในวันนี้มักจะอิงที่ความนิยมเป็นหลัก แอปพลิเคชันที่ถูกโหลดมากที่สุดมักจะค้นหาง่ายและดูน่าเชื่อถือมากกว่าแอปที่ไม่ได้รับความนิยม ล่าสุดเฟซบุ๊กประกาศเตรียมเปิดตัวศูนย์รวมแอปพลิเคชันในชื่อ App Center เพื่อเป็นแหล่งค้นหาแอปพลิเคชันคุณภาพเยี่ยมทั้งบนเว็บไซต์และอุปกรณ์มือถือซึ่งมีการผูกกับบริการเฟซบุ๊กหรือ Facebook-integrated
ข้อมูลเบื้องต้นระบุว่า แอปพลิเคชันใน App Center ของเฟซบุ๊กจะประกอบด้วยเว็บแอปพลิเคชัน (Web), แอปพลิเคชันสำหรับอุปกรณ์ไอโอเอส (iOS), แอปพลิเคชันสำหรับอุปกรณ์แอนดรอยด์ (Android) และแอปพลิเคชันเทคโนโลยี HTML5 จุดนี้ถือเป็นครั้งแรกที่เฟซบุ๊กเสนอตัวเป็นช่องทางให้นักพัฒนาจำหน่ายเว็บแอปพลิเคชันที่ต้องจ่ายค่าบริการก่อนหรือ Pre-Paid Web Apps และแอปพลิเคชัน HTML5 ซึ่งผู้ใช้จะสามารถเข้าถึง App Center ได้ผ่านเว็บไซต์และอุปกรณ์พกพา โดยสามารถส่งแอปพลิเคชันที่ค้นพบบนเว็บไซต์ไปยังอุปกรณ์พกพาได้
App Center ถูกมองว่าจะเป็นประโยชน์อย่างมากต่อการขยายตัวของแอปพลิเคชันบนเฟซบุ๊ก โดยเฉพาะแอปพลิเคชันคุณภาพแต่ไม่ถูกกล่าวถึงและเป็นที่รู้จัก จุดยืนสำคัญของ App Center คือการมุ่งให้ผู้ใช้ได้ค้นพบแอปพลิเคชันที่ต้องการใช้งานอย่างแท้จริง ไม่ใช่แอปพลิเคชันที่ถูกปั่นยอดโหลดบนงบการตลาดไม่อั้น
รายงานระบุว่า App Center จะแตกต่างจากบริการสารบัญแอปพลิเคชันที่เฟซบุ๊กปิดบริการไปแล้วเมื่อปีที่ผ่านมา เพราะ App Center จะไม่แสดงรายชื่อแอปพลิเคชันที่เปิดให้บริการทั้งหมด แต่จะเลือกเฉพาะแอปพลิเคชันที่ผู้ใช้ร่วมกันให้คะแนนหรือมากที่สุด จุดนี้ เฟซบุ๊กระบุว่าจะไม่เพียงคะแนนเรตติ้ง (rating) แต่ระบบจะคำนวณความถี่ในการใช้งานแอปพลิเคชัน (engagement), ความนานในการใช้งาน และการแชร์หรือแนะนำต่อกับเพื่อน
ที่น่าสนใจคือ App Center จะไม่ใช่ร้านจำหน่ายแอปพลิเคชัน เพราะจะส่งต่อให้ผู้ใช้ดาวน์โหลดจากแหล่งจำหน่ายโดยตรง โดยจะเน้นการแสดงรายการแอปพลิเคชันที่เหมาะสมต่างกันไปตามพฤติกรรมความชอบของแต่ละบุคคล เช่น ผู้ใช้คอเกมจะได้เห็นแอปพลิเคชันเกมมากกว่าแอปพลิเคชันประเภทเครื่องมือหรือ utility
ถือเป็นจุดต่างที่แสดงว่าเฟซบุ๊กไม่หวังแข่งขันกับ Apple App Store หรือ Google Play และร้านค้าแอปพลิเคชันรายอื่น แต่เป็นการช่วยเหลือให้แอปพลิเคชันที่ผูกกับบริการของเฟซบุ๊กสามารถปรากฏสู่สายตาผู้ใช้ได้ง่ายกว่าเดิม โดยขณะนี้ เฟซบุ๊กกำลังอยู่ระหว่างการสรุปแบบหน้า App Center และเปิดให้นักพัฒนาเริ่มสร้างเพจรายละเอียดแอปพลิเคชันเพื่อเตรียมพร้อมในวันที่ App Center เปิดให้บริการเต็มตัว
Company Related Link :
Facebook
ที่มา: manager.co.th