Nick Computer Services

Entertainment => Entertainment News => Topic started by: Nick on April 22, 2012, 02:59:04 PM

Title: จวก!! โฆษณา AKB48 ส่งขนมปากถึงปากส่อส่งเสริมรักร่วมเพศ
Post by: Nick on April 22, 2012, 02:59:04 PM
(http://upic.me/i/3d/5550000052367011.jpeg) (http://board.nickcs.com/go.php?http://upic.me/show/34895875)

http://www.youtube.com/watch?v=vNIzemwvyTE

      โฆษณาที่แสดงภาพสมาชิกของกลุ่มศิลปินหญิงล้วนที่มีชื่อเสียงที่สุดในญี่ปุ่นขณะนี้ ส่งขนมให้กันแบบปากถึงปาก ด้วยท่าทางอันเย้ายวนได้กลายเป็นปัญหาขึ้นมา ด้วยเสียงตำหนิติเตียนที่ว่านี่คือการส่งเสริมพฤติกรรมแบบรักร่วมเพศ
       
       ในโฆษณาที่ออกอากาศมาตั้งแต่เดือน มี.ค. นี้ ได้นำเสนอภาพของเด็กสาววัยรุ่น จากกลุ่มศิลปินชื่อดัง AKB48 ซึ่งส่วนใหญ่พวกเธอน่าจะมีอายุอยู่ราว ๆ 20 ปี กับการแสดงท่าทางส่งขนมด้วยปาก ต่อกันไปเรื่อย ๆ ยังมีภาพโคลสอัพเน้นย้ำให้เห็นว่าริมฝีปากของพวกเธอ เข้ามาใกล้ชิดกันมากแค่ไหน ซึ่งกลายเป็นความเย้ายวนใจ อย่างที่หลายคนยอมรับไม่ได้
       
       กระทั่งหลังแพร่ภาพไปเดือนเศษ หน่วยงานเฝ้าระวังสื่อแห่งหนึ่งในประเทศญี่ปุ่นได้เปิดเผยเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมาว่ามีเสียงร้องเรียนเข้ามาจากประชาชน 116 รายแสดงความวิตกกังวลต่อโฆษณาชิ้นนี้
       
       "นี่เป็นโฆษณาที่ส่งเสริมพฤติกรรมรักร่วมเพศชัด ๆ" หนึ่งในผู้ร้องเรียนกล่าว นอกจากนั้นก็ยังมีความห่วงใยว่าโฆษณาอาจส่งสารผิด ๆ เกี่ยวกับเรื่องสุขภาพ ด้านการแพร่เชื้อโรคในปากด้วย โดย องค์กรจริยธรรมทางการแพร่ภาพ และพัฒนารายการ เป็นผู้ออกมาให้ข่าวถึงเรื่องนี้
       
       ยังมีผู้ชมอีกรายที่ยืนยันว่า "ไม่อยากจะเห็นโฆษณาแบบนี้เลย" พร้อมร้องเรียนไปถึงมิวสิควิดิโอของสาว ๆ AKB48 ว่าเต็มไปด้วยความวาบหวิวหวือหวามากเกินไป "พวกสาว ๆ ที่เป็นเด็กวัยรุ่น มาโอบกอดกันในชุดชั้นในแบบนั้น ... มันไม่มีรสนิยมเอามาก ๆ เลย"
       
       สำนักข่าวเอเอฟพีกล่าวถึง AKB48 ว่าพวกเธอคือกลุ่มศิลปินที่มียอดขายผลงานมากที่สุดกลุ่มหนึ่งในวงการเพลงระดับโลกยุคปัจจุบัน เมื่อปีที่แล้วสาว ๆ กลุ่มนี้ทำยอดขายแผ่น CD และ DVD ได้มากกว่า 200 ล้านเหรียญสหรัฐฯ
       
       AKB48 ประกอบไปด้วยจำนวนสมาชิกประมาณ 90 คน ที่มีตั้งแต่เด็กสาววัยรุ่นจนไปถึงอายุ 20 กลาง ๆ กับเพลงป๊อปลูกกวาด และท่าเต้นพร้อมเพรียง ที่ทำให้พวกเธอได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง ทั้งในหมู่เด็กก่อนวัยรุ่น จนไปถึงเหล่าหนุ่ม ๆ ที่มีอายุมากขึ้นไป ที่ประทับใจในภาพพจน์สาวข้างบ้านเข้าถึงตัวได้ง่ายของ AKB48 จนทำให้พวกเธอมีแฟนคลับติดตามซื้อผลงานอย่างมากมาย
       
       ฝ่ายโฆษกของ UHA Mikakuto Co. เจ้าของผลิตภัณฑ์ ได้กล่าวถึงกระแสต่าง ๆ ว่า หลังออกอากาศมาตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค. ก็มีทั้งกระแสในแง่ลบ และแง่บวกเกี่ยวกับงานโฆษณาชิ้นนี้ เพราะแม้จะมีคนที่ไม่ค่อยชอบโฆษณาสักเท่าไหร่ แต่ก็มีอีกจำนวนมากที่คิดว่างานของสาว ๆ AKB48 ชิ้นนี้น่ารักดี นอกจากนั้นสื่อประชาสัมพันธ์ชิ้นนี้ก็ยังติดอันดับ 4 ของโฆษณาที่ได้รับความนิยมที่สุดในช่วงนี้ด้วย

ที่มา: manager.co.th