(http://www.pantip.com/tech/newscols/news/image/ipadnew_3rd_generation.jpg)
แท๊บเล็ตใหม่ล่าสุดของค่ายผลไม้ New iPad เตรียมขยายตลาดต่อมายังเกาหลีใต้ และอีกกว่า 11 ประเทศ ศุกร์นี้ พร้อมแผนรุกตลาดต่ออีก 9 ประเทศในสัปดาห์ถัดไป ซึ่งรวมถึงประเทศไทยด้วย
โดยแอปเปิ้ลได้กล่าวเมื่อวันที่ผ่านมาว่า New iPad จะตีตลาดใหม่อีกกว่า 12 ประเทศ ซึ่งรวมถึง ประเทศคู่แข่งอย่างเกาหลีใต้ ในวันศุกร์ที่จะถึงนี้ โดยรายชื่อประเทศที่เหลือ จะประกอบไปด้วย ประเทศ บรูไน, โครเอเชีย, ไซปรัส, สาธารณรัฐโดมินิกัน, เอล ซัลวาดอร์, กัวเตมาลา, มาเลเซีย, ปานามา, เซนต์ มาร์เท่น, อุรุกวัย และเวเนซุเอลา และตามติดมาด้วยอีก 9 ประเทศในสัปดาห์ถัดไป ได้แก่ ประเทศ โคลัมเบีย, เอสโตเนีย, อินเดีย, อิสราเอล, ลัตเวีย, ลิทัวเนีย, มอนเตเนโกร, แอฟริกาใต้ และประเทศไทย โดย New iPad จะมีการอัพเกรดขึ้นเล็กน้อยจากรุ่นก่อน อาทิ หน้าจอที่มีความละเอียดสูงกว่า และมีการประมวลผลที่ดีกว่าเล็กน้อย แต่ก็ยังได้รับความนิยมจากแฟนประจำของแอปเปิ้ลเป็นอย่างดี และยังคงเป็นแท๊บเล็ตครองตลาดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการขยายตลาดไปยังตลาดใหม่อีก 22 ตลาดใน 2 สัปดาห์ข้างหน้า จะช่วยให้นำคู่แข่งที่รันด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ หรือ แท๊บเล็ตเพลย์บุ๊คจากริมยิ่งขึ้น และที่น่าจับตามองอยู่ที่ การเปิดจำหน่ายใหม่ในครั้งนี้ มีเกาหลีใต้เป็นหนึ่งในแผนขยายตลาด ซึ่งถือได้ว่าเป็นประเทศบ้านเกิดของคู่แข่งคนสำคัญอย่างซัมซุง และยังเป็นกรณีพิพาทที่มีการฟ้องร้องเกิดขึ้นมากมายเกี่ยวกับปัญหาเรื่องสิทธิบัตร โดยสำหรับสนนราคาจำหน่ายนั้น จะยังคงมีราคาเดิม เริ่มต้นที่ 499เหรียญสหรัฐฯ สำหรับเวอร์ชั่น Wi-Fi 16GB และสูงสุดที่ 829เหรียญสหรัฐฯ สำหรับเวอร์ชั่น 4G ความจุ 64GB ถึงแม้ว่าแอปเปิ้ลจะได้เขียนโน้ตกำกับไว้ว่า เครือข่าย 4G LTE จะสามารถใช้งานได้เฉพาะตลาดในอเมริกาเหนือเท่านั้นก็ตาม
Source : CNET
ที่มา: pantip.com