(http://www.pantip.com/tech/newscols/news/image/google_Chrome_logo_2D.jpg)
กูเกิลได้อัพเดตเวอร์ชั่นเสถียรของเวบบราวน์เซอร์โครม ด้วยกลไกเครื่องยนต์ภายในที่จะช่วยประมวลผลกราฟิกได้เร็วขึ้น
โดยกูเกิลโครมเวอร์ชั่น 18 จะนำเอา 2 วิธีในการสนับสนุนกราฟิกที่ดีขึ้นไปยังคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่และรุ่นเก่า โดยเมื่อวานนี้ กูเกิลได้ปล่อยให้ดาวน์โหลด Google Chrome 18 เวอร์ชั่นเสถียรสำหรับวินโดวส์, แม็ค, ลีนุกซ์ และ Chrome Frame ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพทั้ง WebGL และ Canvas2D โดย WebGL ในโครมที่รันด้วยระบบปฏิบัติการวินโดวส์ในเวอร์ชั่นเก่าและคอมพิวเตอร์แม็ค จะได้รับประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นจากซอฟท์แวร์ที่มีชื่อเรียกว่า SwiftShader (พัฒนาโดย TransGaming) ซึ่งจะทำงานเฉพาะเมื่อตัวเร่งประมวลผลกราฟิกของโครมไม่ทำงาน โดยกูเกิลกล่าว "ผู้ใช้จะได้สัมผัสเนื้อหาพื้นฐาน 3 มิติบนเวบ" ทางด้าน Canvas2D จะเปลี่ยนให้คอมฯพีซีรุ่นเก่า สามารถประมวลผลเกมและกราฟิกแอนิเมชั่นได้เร็วขึ้น โดยเมื่อกูเกิลเดิมได้เปิดตัว Canvas2D ในโครมเบต้า กูเกิลก็ได้พบว่า ผู้คนมากมายที่มีฮาร์ดแวร์เก่า ประสบปัญหาความล่าช้า จึงเป็นสาเหตุให้มีการดำเนินงานปรับปรุง แต่ทั้งนี้คุณสมบัติดังกล่าวจะยังไม่สามารถทำงานได้กับลีนุกซ์ โดยในการเปลี่ยนแปลงสำหรับ Chrome 19 อีก 6 สัปดาห์ข้างหน้าต่อจากนี้ และ Chrome 20 ก่อนงานประชุม Google I/O ในเดือนมิถุนายน จะได้พบกับการดำเนินงานของเทคโนโลยี Native Client (NaCl) อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งมีบางส่วนมีอยู่แล้วใน Chrome 19 เวอร์ชั่นนักพัฒนา โดย NaCl และ API เป็นที่รู้จักกันในนาม Pepper ที่จะช่วยสนับสนุนการเล่นเกมในบราวน์เซอร์ให้มีคุณภาพกราฟิกที่ใกล้เคียงกับในคอนโซล โดย Chrome 18 ยังจะอัพเดตปลั๊กอินแฟลชจากอะโดบี้ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดอีกด้วย และมีการปรับปรุงประสิทธิภาพด้านระบบรักษาความปลอดภัยและข้อบกพร่องในอีกหลายๆจุด
Source : CNET
ที่มา: pantip.com