Nick Computer Services

News & Public Relation => IT News => Topic started by: Nick on March 23, 2012, 12:58:58 PM

Title: T-Mobile ประกาศ จะตัดงานเกือบ 2 พันตำแหน่ง โดยปิดให้บริการคอลเซ็นเตอร์กว่า 7 แห่ง
Post by: Nick on March 23, 2012, 12:58:58 PM
(http://upic.me/i/cj/t-mobile1.gif) (http://board.nickcs.com/go.php?http://upic.me/show/34045517)

T-Mobile จะลดจำนวนศูนย์ให้บริการลูกค้า หรือ คอลเซ็นเตอร์ ลงจาก 24 แห่ง เหลือ 17 แห่ง ซึ่งเป็นความพยายามในการรวมการบริการให้เป็นหนึ่ง

โดยอ้าง "ขั้นตอนที่สำคัญเพื่อให้บรรลุโครงสร้างค่าใช้จ่ายที่สามารถแข่งขันได้" วานนี้ T-Mobile จึงได้ประกาศ จะทำการรวมศูนย์การดำเนินงานของบริการคอลเซ็นเตอร์ และลดจำนวนศูนย์ให้บริการภายในสิ้นเดือนมิถุนายนนี้ จาก 24 แห่ง เหลือ 17 แห่ง โดย 7 แห่งที่จะปิดให้บริการนี้ ปัจจุบันมีพนักงานกว่า 3,300 ตำแหน่ง โดยมีที่ตั้งอยู่ใน แอลเลนทาวน์ ในรัฐเพนซิลเวเนีย, ฟอร์ตลอเดอร์เดล ในรัฐฟลอริด้า, ฟริสโก แอนด์ บราวน์สวิลล์ ในรัฐเท็กซัส, เลเนซา ในรัฐแคนซัส, ทอร์ตัน ในรัฐโคโลราโด และเรดมอนด์ ในรัฐออริกอน ซึ่งเป็นผลจากการปิดศูนย์ดังกล่าว ทำให้คาดว่าพนักงานกว่า 1,900 ตำแหน่งจะหายไป โดย David Henderson โฆษกจากทาง T-Mobile ได้กล่าวว่า "แน่นอนว่า การตัดสินใจดังกล่าวไม่ได้ทำอย่างง่ายดาย แต่ด้วยเหตุผลสำหรับการปิดศูนย์ให้บริการคอลเซ็นเตอร์ทั้ง 7 แห่ง เกี่ยวพันกับฐานลูกค้าขนาดเล็กและมีปริมาณการโทรเข้าใช้บริการไม่มากนัก" โดยบริษัทคาดจะว่าจ้างพนักงานส่วนที่เหลือมากที่สุดได้เพียง 1,400 ตำแหน่ง ซึ่งจะกระจายไปประจำการยังศูนย์ให้บริการที่เหลืออีก 17 แห่ง ซึ่งบริษัทจะมีการเปิดให้บริการศูนย์ที่จะทำการปิดลงต่อไปอีก 3 เดือนนับตั้งแต่วันประกาศฉบับนี้ "ทางเราคิดว่า มันเป็นสิ่งที่สำคัญที่จะแจ้งให้ทราบทันทีเกี่ยวกับพนักงานที่ได้รับผลกระทบ นี่คือเหตุผลที่เราทำการประกาศล่วงหน้าก่อนการเปลี่ยนแปลงจะเกิดขึ้น 3 เดือน" Henderson ได้กล่าวทิ้งท้ายไว้

Source : CNET

ที่มา: pantip.com