(http://www.igadgety.com/imglib/2012/02/316.jpg)
ช่วง 2-3 ปีก่อนหน้านี้ ใครๆก็พากันไปเดินตามห้าง IT เพื่อเลือกซื้อเลือกหาเครื่องคอมพิวเตอร์พกพาแนวใหม่ อารมณ์โน้ตบุ๊ก แต่เครื่องเล็กพกพาง่ายกว่ากันเยอะ ใช่แล้วครับ เรากำลังพูดถึงเจ้าเครื่อง “เน็ตบุ๊ก” นั่นเอง หรือหากว่าใครที่ไม่ค่อยชอบจอเล็กๆแสนอึดอัด ก็อาจจะไปเลือกซื้อเครื่องโน้ตบุ๊กระดับราคามิตรภาพ ที่พอจะเลือกหามาจับจองได้ไม่ยากเย็น และเป็นจำนวนตัวเลขที่เยอะเอาเรื่องในเครื่องที่มีการถูกซื้อเหล่านั้น ก็มีโลโก้ยี่ห้อ Acer แปะหราอยู่บนฝาพับด้านบน แต่แน่นอนว่าเวลาเปลี่ยน อะไรก็เปลี่ยน ในวันนี้ผู้คนเริ่มหันไปหาซื้อมือถือ สมาร์ทโฟน และเครื่องแท็บเล็ตแทนกันแล้ว และยี่ห้อผู้ผลิตเครื่องคอมพิวเตอร์จากไต้หวันอย่าง Acer ก็ตกอันดับชั้นจากเบอร์ 2 กลายเป็นเบอร์ 4 แล้ว จากการวัดยอดขายเครื่อง PC ทั่วโลก
และสถานการณ์ยิ่งเป็นการยากยิ่งขึ้นไปอีก สำหรับตลาดในยุโรป จากการวัดผลเมื่อมกราคมที่ผ่านมาก็เรียกได้ว่า ตกไปแบบ 46 เปอร์เซ็นต์ หรือเกือบครึ่ง ซึ่ง Acer ก็กำลังแก้สถานการณ์ดังกล่าวอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการปรับภาพลักษณ์แบรนด์ใหม่ เพิ่มเงินลงทุนเข้าไปอีกเท่าตัว และจ้างบริษัทสื่อโฆษณายักษ์ใหญ่เข้ามาทำโปรโมทให้ โดยใช้แคมเปญ “ทันสมัยกว่า” และสินค้ารุ่นใหม่ที่กะเอามาถีบตัวเองในครั้งนี้ ก็มีทั้ง Ultrabook ใหม่อย่าง S5 และสมาร์ทโฟนใหม่ระบบ Android 4.0 การปรับเปลี่ยนครั้งนี้ น่าจะทำให้เราได้เห็น Acer ในรูปแบบใหม่หมดจด และจะไฉไลสักแค่ไหนนั้น ก็คงต้องรอดูกันต่อไป และหวังว่ามันจะได้ผลลัพธ์ที่ดี
ที่มา Arip