Nick Computer Services

News & Public Relation => IT News => Topic started by: Nick on January 27, 2012, 02:21:05 PM

Title: ซัมซุงโชว์ของใหม่ Galaxy Tab 7.7 - Wave 3 ประเดิม TME 2012
Post by: Nick on January 27, 2012, 02:21:05 PM
(http://upic.me/i/t8/5550000012740021.jpeg) (http://board.nickcs.com/go.php?http://upic.me/show/32454453)
ณเดชน์ คูกิมิยะ พรีเซนเตอร์ซัมซุง

      ซัมซุงเปิดฉากโชว์ตัวสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตรุ่นใหม่อย่าง Wave 3 และ Galaxy Tab 7.7 พ่วงด้วย Galaxy Note สีขาว ประเดิมงานไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป 2012 ด้านวิชัยย้ำงานนี้เน้นให้ความรู้มากกว่าขาย
       
       นายวิชัย พรพระตั้ง ผู้อำนวยการธุรกิจโทรคมนาคม บริษัท ซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ กล่าวว่าในรอบปี 2011 ที่ผ่านมาซัมซุงประสบความสำเร็จอย่างมากในตลาดสมาร์ทโฟนที่เป็นแอนดรอยด์ ซึ่งกลุ่มผู้ซื้อที่เลือกใช้สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์จากทุกแบรนด์ มีสมาร์ทโฟนตระกูล Galaxy ของซัมซุงถึง 80-90%
       
       สำหรับในงานไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป 2012 ซัมซุงเลือกเปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ อย่าง Galaxy Tab 7.7 แท็บเล็ตรุ่นใหม่ที่จะเป็นตัวชูธงในไตรมาสนี้ และ Samsung Wave 3 ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Bada อีกทั้งยังมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์เก่าแต่เป็นเปลี่ยนสีใหม่อย่าง Galaxy Note ในรูปแบบที่เป็นสีขาว
       
       "ในไตรมาสแรกซัมซุงเลือกเปิดตัว Galaxy Tab 7.7 มีคุณสมบัติมาพร้อมกับหน้าจอระดับ Super AMOLED Plus ขนาด 7.7 นิ้ว และใช้วัสดุคุณภาพพรีเมียมทั้งหมด ส่วน Wave 3 จะเน้นไปที่กลุ่มใช้งานที่เป็นวัยรุ่น ที่ชอบการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยใช้ระบบปฏิบัติการบาด้า"
       
       ทั้งนี้นายวิชัยได้กล่าวอีกว่าในปีนี้ตลาดแท็บเล็ตมีแนวโน้มที่จะเติบโตสูงขึ้น หลังจากผู้ผลิตรายอื่นเริ่มที่มองเห็นช่องทางในการทำตลาดคอนซูเมอร์ ซึ่งซัมซุงมองว่าเป็นเรื่องที่ดีที่มีผู้ผลิตหลากหลายแบรนด์เข้ามาเล่นในตลาดแท็บเล็ต ที่จะส่งผลให้เกิดการแข่งขันอย่างแท้จริง
       
       ด้าน Galaxy Note ที่ก่อนหน้านี้ซัมซุงได้เริ่มเปิดตัวมาแล้ว แต่เป็น Galaxy Note สีดำ ซึ่งเสียงตอบรับจากผู้บริโภคค่อนข้างดี ซัมซุงจึงขอต่อยอดความสำเร็จดังกล่าวโดยการนำ Galaxy Note สีขาว เข้ามาเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของผู้บริโภค แต่ผลการตอบรับของ Galaxy Note ในระยะยาวจะดีต่อเนื่องหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถให้คำตอบได้ เนื่องจากเป็นตลาดที่ใหม่มาก ต้องใช้เวลาอีกสักพักให้ผู้บริโภคมีความเคยชินกับการใช้งานสมาร์ทดีไวซ์ที่มีขนาดแตกต่างไปจากเดิมเสียก่อน
       
       ท้ายที่สุดนายวิชัยยังได้กล่าวว่าภายในงานไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป 2012 ในครั้งนี้ ซัมซุงไม่ได้เน้นไปที่การขายเครื่องเพียงอย่างเดียว แต่ยังมองไปถึงการให้ความรู้แก่ผู้ใช้ โดยจะมีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำภายในบูธ เพื่อให้ผู้ใช้ที่จะซื้อสินค้าของซัมซุงสามารถเลือกซื้ออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ได้ตรงกับความต้องการของตัวเองมากที่สุด เพราะลูกค้าแต่ละคนมีความต้องการที่ไม่เหมือนกัน ซึ่งจุดนี้เป็นสิ่งที่ซัมซุงคำนึงถึงจึงได้ออกผลิตภัณฑ์ในทุกๆ เซกเมนต์ดังตัวอย่างเช่น Galaxy Tab ที่มีทั้งขนาดหน้าจอ 10.1 นิ้ว 8.9 นิ้ว และรุ่น 7 นิ้ว
       
       Company Related Link :
       Samsung

ที่มา: manager.co.th