(http://upic.me/i/cq/5550000010807021.jpeg) (http://board.nickcs.com/go.php?http://upic.me/show/32378366)
บริการส่งข้อความบนสมาร์ทโฟนข้ามแพลตฟอร์มอย่าง WhatsApp นั้นยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าข้อความที่ถูกส่งต่อเป็นลูกโซ่ว่า WhatsApp จะเก็บค่าบริการนั้นไม่เป็นความจริง ระบุเนื้อหาในข้อความล้วนหลอกลวงโดยเฉพาะการขอให้ส่งต่อข้อความอย่างน้อย 10 คนเพื่อให้ระบบเข้าใจว่าผู้ใช้รายนั้นเป็นผู้ใช้ประจำ
ขณะนี้ผู้ใช้ระบบ WhatsApp ในประเทศไทยหลายคนได้รับข้อความส่งต่อจากเพื่อนที่รู้จักกันว่า WhatsApp นั้นกำลังจะเก็บค่าบริการผู้ใช้อย่างจริงจัง โดยบอกว่าจะสามารถใช้บริการได้ฟรีต่อไปหากระบบวิเคราะห์ว่าผู้ใช้รายนั้นเป็นผู้ใช้งาน WhatsApp ประจำ
ข้อความดังกล่าวแนะนำให้ผู้ใช้ WhatApp ส่งจดหมายลูกโซ่ไปยังเพื่อน 10 คน เพื่อให้สัญลักษณ์ WhatsApp เป็นสีแดง ซึ่งแปลว่าระบบได้จัดให้ผู้ใช้รายนั้นเป็นผู้ใช้ประจำแล้ว
ทั้งหมดนี้ WhatsApp ยืนยันว่าได้รับอีเมลคำถามมากมายเกี่ยวกับข้อความลูกโซ่หลอกลวงดังกล่าว จึงขอยืนยันว่าข้อความเหล่านี้ไม่เป็นความจริง โดยระบุว่าทีมงาน WhatsApp กำลังวุ่นกับการเพิ่มคุณสมบัติใหม่ ไม่ใช่การเปลี่ยนแปลงที่ไร้สาระหรือ "silly stories" เช่นนี้
ที่ผ่านมา ผู้ใช้ WhatsApp จะสามารถใช้เครือข่าย Wi-Fi หรืออินเทอร์เน็ตไร้สายในการส่งข้อความ ภาพ เสียง หรือวิดีโอถึงผู้ใช้รายอื่นโดยไม่ต้องเสียค่าบริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ ความนิยมของ WhatsApp เกิดจากความสามารถในการทำให้ผู้ใช้สมาร์ทโฟนเกือบทุกค่ายทั้ง Google Android, iPhones, Nokia และ BlackBerry สามารถสื่อสารถึงกันได้อย่างประหยัดกว่าเดิม ผู้ใช้จะไม่ต้องจำกัดปริมาณการส่งทั้งในแง่จำนวนครั้งและความยาวข้อความ ทำให้ค่าใช้จ่ายบริการ SMS และ MMS ของผู้ใช้ทั่วโลกประหยัดไปมากโข
ในข้อความลวงยังระบุว่าการเก็บค่าบริการจะเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 28 มกราคมเป็นต้นไป พร้อมกับอ้างชื่อซีอีโอ Jim Balsamic ในการเก็บค่าบริการรายเดือน ทั้งหมดนี้ WhatsApp ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง และขอให้ผู้ใช้อย่าหลงเชื่อส่งต่อข้อความลูกโซ่แม้การรับส่งจะไม่มีผลเสียใดๆกับเครื่อง แต่จะทำให้ความเข้าใจผิดขยายวงไปอย่างที่เป็นมาในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา
Related Link :
Blog ชี้แจงของ WhatsApp (http://board.nickcs.com/go.php?http://blog.whatsapp.com/)
ที่มา: manager.co.th