(http://pics.manager.co.th/Images/554000017106101.JPEG)
โมโตโรล่า ปัดฝุ่น 'RAZR' รุกตลาดสมาร์ทโฟนไทย เจาะกลุ่มไฮเอนด์สมาร์ทโฟน เคาะราคาจำหน่าย 18,900 บาท ลูกค้าเอไอเอสรับสิทธิสมัครแพกเกจ 3G/EDGE 1.5 GB 299 บาท 8 รอบบิลส่วนภาพรวมตลาดสมาร์ทโฟนปีหน้าคาดแตะ 3 ล้านเครื่อง
นายสมชัย สิทธิชัยศรีชาติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) กล่าวถึงภาพรวมในตลาดสมาร์ทโฟนปีนี้ว่าจำนวนเครื่องจะอยู่ที่เกือบๆ 2 ล้านเครื่อง คิดเป็นสัดส่วนราว 20% ของตลาดรวมที่คาดว่าจะอยู่ที่ 10 ล้านเครื่อง และเชื่อว่าในปีหน้าสัดส่วนของสมาร์ทโฟนน่าจะขึ้นไปอยู่ที่ประมาณ 30% หรือ 3 ล้านเครื่อง
'ตอนนี้เราแบ่งผู้บริโภคออกเป็น 2 กลุ่มหลักๆคือ ผู้ที่ต้องการเปลี่ยนจากฟีเจอร์โฟนเป็นสมาร์ทโฟน และผู้ที่ใช้สมาร์ทโฟนอยู่แล้ว ซึ่งกลุ่มแรกจะมีจำนวนมากกว่าทำให้อัตราการเติบโตของสมาร์ทโฟนยังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และคาดว่าจะเริ่มชะลอตัวเมื่ออยู่ที่ 60%'
ส่วนอัตราการเติบโตของ เอสไอเอส ในปีนี้คาดว่าจะเติบโตราว 30% เนื่องจากในช่วงที่เกิดเหตุการณ์อุทกภัย ทำให้ยอดขาดลดลง 30-40% ขณะที่รายได้รวมของบริษัทน่าจะอยู่ที่เกือบๆ 22,000 ล้านบาท ซึ่งรวมในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์
โรเบิร์ต แวน ทิลเบิร์ก ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายขายประจำภูมิภาคเอเชียใต้ ของโมโตโรล่า โมบิลิตี้ กล่าวว่า การนำซีรีส์ RAZR กลับมาใช้ใหม่เพื่อดึงจุดขายในแง่ของความบางของตัวเครื่องที่ 7.1 มิลลิเมตร ซึ่งถือเป็นสมาร์ทโฟนที่บางที่สุดในตลาด
สำหรับ Motorola RAZR ขนาดหน้าจอ 4.3 นิ้ว ความละเอียด qHD หน่วยประมวลผล ดูอัลคอร์ 1.2 GHz ทำงานบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชัน 2.3.5 และรองรับการอัปเดตขึ้นเป็น 4.0 กล้องหลักความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ราคาเปิดตัวอยู่ที่ 18,900 บาท ทำตลาดร่วมกับเอไอเอส ลูกค้ารับสิทธิสมัครแพกเกจ 299 บาท รับ 3G/EDGE 1.5 GB 8 รอบบิล
Company Related Link :
Motorola
ที่มา: manager.co.th