Nick Computer Services

News & Public Relation => IT News => Topic started by: Nick on June 02, 2011, 02:47:49 PM

Title: เผย ไมโครซอฟท์ พลิกแนวทาง มุ่งพัฒนา Xbox เพื่อความบันเทิง
Post by: Nick on June 02, 2011, 02:47:49 PM
(http://www.pantip.com/tech/newscols/news/image/XBox_360_slim_black.jpg)

แม้ว่าแบรนด์ Xbox ของไมโครซอฟท์จะมีความหมายไปในทางเกมตั้งแต่เริ่มเปิดจำหน่ายเครื่องคอนโซลเมื่อปี 2001 แต่ล่าสุดทางต้นสังกัดไมโครซอฟท์ได้พลิกแนวทางการพัฒนาใหม่ เพื่อมุ่งเน้นให้ Xbox เป็นแพลตฟอร์มทางด้านบันเทิงแทน

โดย Frank Shaw รองประธานไมโครซอฟท์ กล่าว "Xbox จะเป็นประตูสู่เกม, เพลง, หนัง และรายการทีวีโชว์ หรือเรียกง่ายๆว่า Xbox จะกลายมาเป็นจุดศูนย์รวมของความบันเทิงนั่นเอง" โดยอ้างอิงข้อมูลจาก Shaw ประมาณ 40 เปอร์เซ็นท์ของกิจกรรมของ Xbox ทั้งหมด จะไม่เกี่ยวข้องกับเกมเลย เนื่องจากเขาพบว่า คอเกมเมอร์ส่วนใหญ่มักจะใช้เวลากว่า 30 ชั่วโมงในการดูวีดีโอบนเครื่อง Xbox ของพวกเขาในแต่ละเดือน นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้เรามีการพัฒนาเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยไมโครซอฟท์ได้เลือกนำเสนอความบันเทิงผ่านทางบริการ Xbox Live โดยนอกจากจะให้บริการเกมออนไลน์และดาวน์โหลดวีดีโอเกมแล้ว ยังจะนำเสนอบริการดาวน์โหลดหนังและรายการทีวีโชว์อีกด้วย โดยแพลตฟอร์มดังกล่าวยังจะมีการเปิดตัว Netflix streaming, Hulu Plus และ ESPN จากบริการอื่นๆด้วย อย่างไรก็ตาม ไมโครซอฟท์ไม่ใช่เจ้าเดียวเท่านั้น ที่นำเสนอความบันเทิงผ่านทางเครื่องเล่นเกมคอนโซล เพราะนินเทนโด้เองก็ได้มีการนำเสนอเวบบราวน์เซอร์บน Wii เพื่อเข้าถึงบริการ Netflix streaming และดาวน์โหลดเกม โซนี่เองก็ไม่แพ้กัน ได้จัดเต็มความบันเทิงครบด้าน ซึ่งรวมถึง Netflix, Hulu Plus และ Qriocity music service ผ่านทางเครื่องเล่นเกมด้วยเช่นกัน โดยโซนี่ยังมาพร้อมไดร์ฟแบบบลูเรย์ ในขณะที่ไมโครซอฟท์มาพร้อมไดร์ฟแบบดีวีดีเท่านั้น ซึ่งนี่ถือเป็นข้อได้เปรียบของโซนี่ โดย Shaw ยังได้กล่าวเสริมท้ายอีกว่า "ปีนี้ ทางบริษัทจะมีการตลาดเกี่ยวกับแบรนด์ Xbox โดยมุ่งเน้นทางด้านบันเทิงโดยเฉพาะ"

Source : CNET

ที่มา: pantip.com