Nick Computer Services

News & Public Relation => IT News => Topic started by: Nick on March 16, 2011, 01:32:00 AM

Title: บ.ไอทีมะกันพร้อมใจช่วยเหยื่อสึนามิแดนปลาดิบ
Post by: Nick on March 16, 2011, 01:32:00 AM
(http://pics.manager.co.th/Images/554000003564701.JPEG)

กูเกิล ทวิตเตอร์ และนานาบริษัทไอทีรายใหญ่พร้อมใจเปิดบริการพิเศษเพื่อช่วยเหลือเหยื่อภัยธรรมชาติทั้งแผ่นดินไหวและสึนามิที่ประเทศญี่ปุ่น เช่น กูเกิลที่เปิดบริการ "person finder" เพื่อให้ญาติสนิทมิตรสหายของเหยื่อสามารถค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับผู้สูญหายได้อย่างรวดเร็ว และไมโครซอฟท์เสนอบริการสนับสนุนด้านเทคนิก และให้ไลเซนส์ใช้งานฟรีแก่บริษัทที่ได้รับความเสียหายอย่างกระทันหัน
       
       รายงานระบุว่า ความช่วยเหลือด้านการให้ลิขสิทธิ์ใช้งานโปรแกรมบางตัวฟรีแก่บริษัทที่ได้รับความเสียหายในประเทศญี่ปุ่นของไมโครซอฟท์ คิดเป็นเงินมูลค่ามากกว่า 250,000 เหรียญสหรัฐ ถือเป็นความช่วยเหลือที่คาดว่าจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการฟื้นตัวบริษัท
       
       ด้านทวิตเตอร์นั้นพยายามทำประโยชน์ให้สมกับการเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายสังคมยักษ์ใหญ่ โดยพยายามช่วยเหลือองค์กรต่างๆให้สามารถกระจายข้อมูลที่จำเป็นบนระบบของทวิตเตอร์ได้สะดวกยิ่งขึ้น เบื้องต้นแนะนำให้นักท่องเน็ตติดแท็ก (tag) เพื่อแบ่งประเภทข้อมูลให้ชัดเจน ซึ่งจะทำให้ผู้อ่านเข้าใจได้รวดเร็วว่า ข้อความทวีตใดเป็นข้อความขอความช่วยเหลือ หรือเป็นข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับเหตุสึนามิที่เกิดขึ้น
       
       ขณะที่อเมซอนและยาฮู ดำเนินการติดลิงก์ไว้ที่หน้าโฮมเพจเพื่ออำนวยความสะดวกให้ชาวเน็ตทั่วโลกสามารถส่งความช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อย่างรวดเร็ว ถือเป็นธารน้ำใจไอทีที่น่าชื่นชมแท้จริง

(http://pics.manager.co.th/Images/554000003564702.JPEG)
Person Finder จาก Google

(http://pics.manager.co.th/Images/554000003564703.JPEG)
Support for Japan จาก Twitter

(http://pics.manager.co.th/Images/554000003564704.JPEG)
ความช่วยเหลือจาก Amazon

(http://pics.manager.co.th/Images/554000003564705.JPEG)
หน้าพิเศษสำหรับช่วยเหลือจาก Yahoo
       
       Company Related Links :
       Person Finder from Google
       Yahoo! Help Japan
       Support for Japan from Twitter
       Amazon - American Red Cross


ที่มา: manager.co.th