(http://pics.manager.co.th/Images/554000003418301.JPEG)
ภาพความเสียหายจากเหตุการณ์สึนามิที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 54
หลังจากข่าววิกฤติแผ่นดินไหวและสึนามิในแดนปลาดิบแพร่สะพัด โอเปอเรเตอร์ไทยพร้อมใจประกาศช่วยเหลือลูกค้าของตัวเองที่เดินทางไปประเทศญี่ปุ่นแบบทันใจ เบื้องต้นทั้งหมดประกาศขยายเวลาให้ลูกค้าที่ใช้บริการโรมมิ่ง (บริการโทรข้ามแดนอัตโนมัติ) สามารถโทรกลับเมืองไทยได้ครึ่งราคา และสามารถรับสายจากประเทศไทยได้ฟรีถึงวันที่ 17 มีนาคมนี้
จากเดิมเอไอเอสระบุว่าความช่วยเหลือจะเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 11 - 14 มี.ค. 54 แต่ล่าสุดได้ขยายเวลาเป็น 17 มีนาคมโดยลูกค้าสามารถติดต่อ เอไอเอส คอลล์ เซ็นเตอร์ ที่พร้อมให้การช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง ฟรี ที่เบอร์ +6622719000 ตั้งแต่วันนี้ถึง 17 มี.ค. 54
เช่นเดียวกับดีแทคและทรูมูฟที่ให้เวลาความช่วยเหลือถึงวันที่ 17 มี.ค.
ก่อนหน้านี้ ทรูมูฟระบุว่าได้แบ่งการช่วยเหลือออกเป็น 2 กลุ่มลูกค้า ได้แก่ กลุ่มลูกค้าทรูมูฟแบบรายเดือน นอกจากจะสามารถรับสายจากเมืองไทยและรับ SMS ฟรี ยังสามารถโทรติดต่อทรูมูฟ แคร์ ที่เบอร์ +66891001331 ฟรี และกลุ่มลูกค้าทรูมูฟแบบเติมเงิน ทรูมูฟระบุว่าได้เติมเงินให้ลูกค้าที่อยู่ในญี่ปุ่นรายละ 1,000 บาท เพื่อใช้งานระหว่างอยู่ในต่างประเทศหรือให้โทรศัพท์กลับไทยได้ สามารถโทรติดต่อทรูมูฟ แคร์ +66891001331 ฟรี ตั้งแต่วันที่ 11-17 มีนาคม 2554 ตลอด 24 ชั่วโมง
ทรูมูฟระบุว่าได้ส่ง SMS แจ้งความช่วยเหลือต่างๆ พร้อมหมายเลขติดต่อในกรณีฉุกเฉิน ถึงลูกค้าทรูมูฟในญี่ปุ่นทุกราย เรียบร้อยแล้ว
การร่วมมือของโอเปอเรเตอร์ในการช่วยเหลือลูกค้าจากเหตุแผ่นดินไหวและสึนามิในประเทศญี่ปุ่นถือเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ เพราะการลดราคาค่าธรรมเนียมโทรข้ามแดนจะเพิ่มความยืดหยุ่นให้ครอบครัวสามารถติดต่อถึงกันได้อย่างต่อเนื่อง แม้ก่อนหน้านี้ เครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ในประเทศญี่ปุ่นจะถูกตัดขาดจนทำให้ประชาชนต้องใช้บริการโทรศัพท์ผ่านอินเทอร์เน็ตเช่นสไกป์ (Skype) แต่รายงานล่าสุดระบุว่า ประชาชนในญี่ปุ่นสามารถสื่อสารผ่านเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้ตามปกติแล้ว
Company Related Link :
AIS
DTAC
Truemove
ที่มา: manager.co.th