Nick Computer Services

News & Public Relation => IT News => Topic started by: Nick on February 23, 2011, 01:09:28 PM

Title: Amazon งัดกลยุทธ์รับชมคอนเท้นท์แบบไม่จำกัดเรียกลูกค้า เพื่อกระตุ้นบริการสตรีมมิ่งวีดีโอ
Post by: Nick on February 23, 2011, 01:09:28 PM
(http://www.pantip.com/tech/newscols/news/image/amazon.gif)

หลังจากที่มีกระแสข่าวลือเล็ดลอดออกมาว่าเจ้าพ่อธุรกิจวงการอีคอมเมิร์ซอย่าง Amazon มีโปรเจ็คใหม่เตรียมที่จะเปิดให้บริการสตรีมมิ่งวีดีโอเหมือนอย่าง Netflix เมื่อเดือนที่ผ่านมา ล่าสุด กระแสข่าวลือดังกล่าวได้กลายเป็นความจริงแล้ว เมื่อบริษัท Amazon ออกมาประกาศผ่านหน้าเว็บไซต์ตัวเองว่า บริษัทได้เปิดให้ผู้ที่สนใจสมัครสมาชิกระดับพรีเมี่ยมในราคาที่ 79 เหรียญสหรัฐฯ ต่อปี สำหรับการสตรีมมิ่งวีดีโอที่จะอนุญาตให้สมาชิกทั้งหลายสามารถเข้าถึงข้อมูลเชิงพาณิชย์กว่า 5,000 เรื่องได้ฟรี รับชมรายการทีวีและภาพยนตร์อื่นๆ ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม แถมยังสามารถส่งต่อข้อมูลต่างๆ ร่วมกับสมาชิกในครอบครัวได้ถึงแม้ว่าจะใช้ชื่อบัญชีสมาชิกคนละชื่อก็ตาม อีกทั้งยังมีราคาค่าบริการต่อปีที่ถูกกว่า Netflix ที่อยู่ที่เดือนละ 8 เหรียญ หรือ 96 เหรียญสหรัฐฯ ต่อปีอีกด้วย

ทั้งนี้ หากพูดถึงในแง่ของเนื้อหาของวีดีโอสตรีมมิ่งแล้ว Netflix ดูจะมีความได้เปรียบกว่าเป็นอย่างมาก เพราะ Netflix เองนั้นมีคอนเท้นท์ต่างๆ ให้สมาชิกเลือกรับชมเกือบ 20,000 เรื่อง แต่อย่างไรก็ดี ด้วยราคาค่าสมาชิกที่ถูกกว่าเกือบยี่สิบเหรียญของ Amazon ก็น่าจะเป็นจุดขายหนึ่งที่ทำให้มีความน่าสนใจ ขณะนี้สำหรับบริการใหม่จาก Amazon สามารถใช้งานได้ทั้งเครื่องแมคและพีซี สำหรับผู้ใช้ที่อยู่ในหรัฐอเมริกาเท่านั้น

Source : techspot

ที่มา: pantip.com