(http://www.pantip.com/tech/newscols/news/image/yahoo.gif)
มีรายงานเปิดเผยออกมาว่า ชาวเน็ตสหรัฐฯสนใจเข้าเยี่ยมชมเวบไซต์ Yahoo กว่า 178.9 ล้านคนเมื่อเดือนที่ผ่านมา ทำให้ครองตำแหน่งแชมป์สูงสุดของเวบไซต์ที่มีผู้เข้าเยี่ยมชมมากที่สุดในสหรัฐอเมริกา
โดยอ้างอิงข้อมูลสถิติจาก ComScore เผยให้เห็นว่า ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา เวบไซต์ Yahoo สามารถดึงดูดผู้เข้าเยี่ยมชมได้กว่า 178.9 ล้านคนในสหรัฐฯ บี้นำแซงหน้ากูเกิ้ลที่มียอดผู้เข้าเยี่ยมชมอยู่ที่ 178.5 ล้านคนอย่างฉิวเฉียด ตามมาด้วยเวบไซต์ของไมโครซอฟท์ที่อยู่ในอันดับที่สามด้วยสถิติการเยี่ยมชม 176.8 ล้านคน สำหรับ Facebook และ AOL นั้น ตามมาอยู่ในอันดับที่สี่และห้าตามลำดับ ด้วยสถิติการเยี่ยมชม 153 และ 111 ล้านคน โดยสถิตินี้ นับจากผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตทั้งหมดในสหรัฐฯเกือบๆ 212 ล้านคน แม้ว่า Yahoo จะขึ้นนำในด้านจำนวนผู้เข้าเยี่ยมชม แต่กลับแพ้กูเกิ้ลในด้านโฆษณา ซึ่งตามสถิติของ ComScore กูเกิ้ลมีโฆษณาถึงร้อยละ 93.1 ของทั้งหมด ในขณะที่ Yahoo มีแค่เพียง 85.5 เปอร์เซ็นต์ ใกล้เคียงกับ AOL ที่มีโฆษณาถึงร้อยละ 85 ในขณะที่ Facebook นั้น พบโฆษณาอยู่ที่ 72.3 เปอร์เซ็นต์ โดยฤดูกาลก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ส่งผลต่อการใช้งานเวบ ซึ่งเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมานั้น ถือเป็นเดือนยุ่งๆสำหรับผู้เสียภาษีและนักเดินทาง ซึ่ง ComScore ยังได้รายงานอีกว่า เวบไซต์ที่เกี่ยวข้องกับภาษีอากร อาทิ TurboTax และ H&R Block มีอัตราการเข้าเยี่ยมชมสูงขึ้นถึง 345 เปอร์เซ็นต์จากเดือนธันวาคม ซึ่งสามารถดึงดูดผู้เข้าเยี่ยมชมได้กว่า 26.8 ล้านคน ทางด้านเวบไซต์ท่องเที่ยว พบว่ามียอดการเข้าชมเพิ่มขึ้น 54 เปอร์เซ็นต์ หรือประมาณ 114.6 ล้านคน นอกจากนี้ ยังมีอีกหนึ่งความสนใจของชาวเน็ตสหรัฐฯที่ ComScore พบ นั่นคือ เวบไซต์ที่เกี่ยวข้องกับบริการอาชีพและทรัพยากรพัฒนา ถูกให้ความสนใจมากขึ้น โดยมียอดผู้เข้าเยี่ยมชมกว่า 80.2 ล้านคน หรือเพิ่มขึ้นมา 24 เปอร์เซ็นต์จากเดือนธันวาคม โดย Indeed.com เป็นเวบไซต์ที่ยอดนิยมมากที่สุดของผู้ใช้สหรัฐฯที่ต้องการหางานใหม่
Source : CNET
ที่มา: pantip.com