(http://pics.manager.co.th/Images/554000002224001.JPEG)
พันธุ์ทิพย์ปรับกลยุทธ์กิจกรรมกระตุ้นตลาด ทุ่มงบ 4 ล้าน จัดแคมเปญ Pantip Big Bonus 2011 นาน 3 เดือน เชื่อใจลูกค้าเดินเข้าศูนย์เพิ่ม 20%
นายยงยุทธ ไชยชนะ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจศูนย์การค้าไอที พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า บริษัท ทิพย์พัฒน อาร์เขต จำกัด กล่าวว่า เพื่อเป็นการกระตุ้นกำลังซื้อและสร้างความพึ่งพอใจให้กับร้านค้าในศูนย์ ทางบริษัทจึงได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ภายใต้แคมเปญ “Pantip Big Bonus 2011” พร้อมกันทั้ง 4 สาขา ประตูน้ำ งามวงศ์วาน บางกะปิและเชียงใหม่ เพื่อสร้างกิจกรรมและบรรยากาศใหม่ๆ ให้กับศูนย์การค้า รวมไปถึงเพิ่มยอดขายให้ร้านค้าในคราวเดียวกัน
งบการตลาดสำหรับการจัดงานในครั้งนี้ มีมากกว่า 4 ล้านบาท ตั้งแต่วันที่ 21 กุมภาพันธ์จนถึง 31 พฤษภาคมศกนี้ รวมเวลาประมาณ 3 เดือน 10 วัน น่าจะทำให้ลูกค้าเดินเข้าศูนย์ทั้ง 4 สาขาเฉลี่ยประมาณ 1 แสนคนต่อวัน โดยมีรายได้รวมกันทั้ง 4 สาขาจะประมาณ 150 ล้านบาทต่อวัน
“งานนี้เป็นการปรับกลยุทธ์การจัดงานใหม่ จากที่เคยจัดเป็นระยะเวลา 9-วันมาเป็น 3 เดือน น่าจะช่วยกระตุ้นการซื้อ-ขาย ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถเพิ่มยอดขายให้กับร้านค้าภายในศูนย์ได้ไม่น้อยกว่า 20% รวมทั้งเพิ่มทราฟฟิกการเข้าศูนย์ได้ 20% เช่นกัน”
จุดเด่นของแคมเปญนี้อยู่ที่ผู้ใช้สินค้าภายในศูนย์สามารถร่วมสนุกได้เมื่อซื้อสินค้าครบ 500 บาท ก็สามารถลุ้นรับรถยนตร์โตโยต้า แคมรี่ มูลค่า 1,300,000 บาท 1 รางวัล จอแอวซีดีทีวี 24 นิ้ว จำนวน 10 รางวัล ไอแพด จำนวน 10 รางวัล และแบล็กเบอรี่จำนวน 20 รางวัล รวมทั้งหมด 36 รางวัล
นอกจากของรางวัลแล้ว ทางบริษัทยังได้ร่วมมือกับสถาบันการเงินและเจ้าของแบรนด์สินค้าไอที และร้านค้าต่างๆ จัดโปรโมชันผ่อนสินค้าราคาพิเศษ อาทิ เฟิรซ์ชอย จัดโปรโมชันพิเศษผ่อน 0% หรือ 0.79% นาน 24 เดือน ซีติแบงก์แบ่งจ่าย 0% นานสูงสุด 10 เดือน
“ส่วนกิจกรรมอื่นๆ ที่เจ้าของแบรนด์สินค้ามาจัดโปรโมชันก็จะยังคงมีอยู่เหมือนเดิม เพียงแต่แคมเปญนี้เป็นแคมเปญระยะเวลานานถึง 3 เดือน จึงเป็นกิจกรรมอยู่ที่แต่ละร้านค้าว่า จะจัดกิจกรรมอย่างไร ซึ่งทางบริษัทเพียงแต่ดึงผู้ใช้บริการเข้ามาเดินในศูนย์ให้มากขึ้นเท่านั้น ส่วนแคมเปญฮอตเซลก็จะยังมีอยู่เช่นเดิม อีก 2 ครั้งในปีนี้”
ที่มา: manager.co.th