(http://www.pantip.com/tech/newscols/news/image/RIM_PlayBook.jpg)
จากการสำรวจของนักวิเคราะห์ที่ได้ทำการสุ่มสอบถามความคิดเห็นจากผู้บริโภคจำนวน 1,100 คน พบว่า มีเพียงแค่ 6 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ที่มีแนวโน้มว่าจะซื้อแท๊บเล็ตใหม่จากค่าย RIM
โดยผลสำรวจระบุว่า ผู้บริโภค 6 เปอร์เซ็นต์ จากทั้งหมดจำนวน 1,100 คน มีความคิดที่จะซื้อแท๊บเล็ต PlayBook น้องใหม่จาก RIM ซึ่งน้อยกว่าครึ่งหนึ่งของจำนวนผู้ให้ความคิดเห็นเมื่อครั้งสำรวจแนวโน้มการซื้อ iPad เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว โดยผลการสำรวจนี้มาจาก Mike Abramsky นักวิเคราะห์จากธนาคารรอยัลของตลาดนักลงทุนในแคนาดา ซึ่งได้มีการเปิดเผยหลังจากงาน Consumer Electronics Show ที่จัดขึ้นที่ลาสเวกัสเมื่อเดือนนี้ ซึ่งบ่งชี้ให้เห็นชัดว่า ผู้บริโภคไม่ได้สนใจฮาร์ดแวร์เฉพาะตัวสเปกอย่างเดียวเท่านั้น โดย RIM สัญญาว่า แท๊บเล็ต PlayBook นี้ จะใช้โปรเซสเซอร์ซีพียูแบบสองแกนมาทำงานผ่านทางระบบปฏิบัติการเรียลไทม์ใหม่ QNX อย่างไรก็ตาม ความสำเร็จหลักของ iPad นั้น ไม่ได้อยู่ที่สเปกเครื่อง แต่เป็นความคุ้นเคยและเชื่อมั่นในประสิทธิภาพที่มีมาก่อนหน้านี้ของ iPhone และ iPod touch จึงทำให้ผู้บริโภคส่วนใหญ่นิยมไปซื้อผลิตภัณฑ์จาก Apple มากกว่านั่นเอง
Source : AppleInsider
ที่มา: pantip.com