(http://www.pantip.com/tech/newscols/news/image/ipad.jpg)
ยังกระแสแรงดีไม่มีตก สำหรับผู้นำตลาดแท๊บเล็ตอย่าง iPad ที่ล่าสุด บริษัทวิจัย IDC ออกมาเปิดเผยว่า ตลาดแท๊บเล็ตมีเดียทั่วโลกมีอัตราการเติบโตขึ้นถึง 45.1% ในไตรมาสที่สามของปีที่ผ่านมา โดยส่วนใหญ่มาจากแรงขับเคลื่อนความต้องการของ Apple iPad ในตลาด ซึ่งในไตรมาสนี้ผู้ผลิตแท๊บเล็ตทั้งหมดสามารถจำหน่ายได้มากถึง 4.8 ล้านเครื่องทั่วโลก เพิ่มขึ้นจากไตรมาสที่สองของปีเดียวกันที่ทำได้ 3.3 ล้านเครื่อง
ด้าน Susan Kevorkian ผู้อำนวยการบริษัทวิจัยอธิบายว่า "ตลาดแท๊บเล็ตมีเดียทั่วโลกกำลังเติบโตและขยายตัวขึ้นอย่างรวดเร็วต่อเนื่องในไตรมาสที่ผ่านมา และยิ่งมีผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกมา บวกกับการบริการ ช่องทางที่เพิ่มขึ้น และการแข่งขันทางด้านราคา จึงยิ่งทำให้มันมีอัตราความต้องการเพิ่มสูงขึ้นเป็นอย่างมาก" สำหรับแอปเปิ้ลเอง ก็ยังคงเป็นผู้นำตลาดแท๊บเล็ตทั่วโลกเหมือนที่ผ่านมา ด้วยยอดขายเกือบ 4.2 ล้านเครื่อง หรือคิดเป็น 87.4% ของส่วนแบ่งการตลาดแท๊บเล็ตมีเดียทั่วโลก ทั้งนี้ บริษัทวิจัย IDC ยังได้ให้นิยามว่า แท๊บเล็ตมีเดียคืออุปกรณ์ที่มีขนาดหน้าจอใหญ่กว่า 5 นิ้วและเล็กกว่า 14 นิ้ว มีการระบบปฏิบัติการที่มีน้ำหนักเบาเป็นตัวขับเคลื่อน (อาทิเช่น ไอโอเอสของแอปเปิ้ลและแอนดรอยด์จากกูเกิล) ตรงกันข้ามกับแท๊บเล็ตพีซี ที่จะทำงานด้วยระบบปฏิบัติการแบบเต็มรูปแบบอบย่างวินโดว์ จากไมโครซอฟท์ และแมคโอเอสจากแอปเปิ้ล)
Source : TechSpot
ที่มา: pantip.com