Nick Computer Services

News & Public Relation => IT News => Topic started by: Reporter on April 30, 2009, 11:29:16 AM

Title: หัวเหลียนดึง"ลีเดีย"เป็นพรีเซ็นเตอร์รุกหนักตลาดอุปกรณ์คอมพิวเตอร์
Post by: Reporter on April 30, 2009, 11:29:16 AM
(http://pics.manager.co.th/Images/552000005120202.JPEG)

หัวเหลียน คอมพิวเตอร์เดินหน้ารุกตลาดอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ครึ่งปีหลังเต็มสูบ ด้วยการดึง “ลีเดีย” เป็นพรีเซ็นเตอร์เสริมภาพลักษณ์เคสแบรนด์ GVIEW ที่เน้นดีไซน์ให้ทันสมัย พร้อมเปิดตัวเคสใหม่ 3 รุ่น หวังรักษาส่วนแบ่งตลาด 40%
       
       นายธนภัทร เฉียน กรรมการผู้จัดการ บริษัท หัวเหลียน คอมพิวเตอร์ ผู้นำเข้าและจำหน่ายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ภายใต้แบรนด์ GVIEW, CHI-LA และ SAN กล่าวว่า ตลาดอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ถ้ามองโดยรวมกว้างมาก แต่หัวเหลียนโฟกัสไปที่ตลาดซื้อชิ้นส่วนมาประกอบเอง หรือ DIY ซึ่งเป็นกลุ่มที่สร้างรายได้ให้บริษัทในสัดส่วน 70% อีก 30% มาจากการทำตลาดผ่านดิสทริบิวเตอร์

(http://pics.manager.co.th/Images/552000005120201.JPEG)

       ทั้งนี้ เพื่อรักษาส่วนแบ่งการตลาดอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ประเภทเคสกว่า 40% จากยอดขายโดยรวมอยู่ที่ 4-5 แสนชิ้น บริษัทได้มีการแจกของพรีเมียมให้กับลูกค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์ และมีการนำ "ลีเดีย" ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา นักร้องแนวอาร์แอนด์บีมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์ GVIEW ให้มีความชัดเจนมากขึ้น เพื่อเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่
       
       รวมทั้งเพิ่มสีสันให้แก่แบรนด์ เพราะลีเดียมีบุคลิกที่สดใส มีความสามารถเฉพาะตัว รวมถึงไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัย สอดคล้องกับแนวคิดของผลิตภัณฑ์ที่มีการผสมผสานอย่างลงตัวระหว่างคุณภาพและดีไซน์ที่ทันสมัย
       
       ส่วนงบการตลาดภายในปีนี้ตั้งไว้ที่ 10 ล้านบาท ซึ่งงบพรีเซ็นเตอร์และกิจกรรมการตลาดต่างๆ ก็อยู่ในงบส่วนนี้
       
       พร้อมกันนี้ หัวเหลียนได้นำผลิตภัณฑ์เคสใหม่ 3 รุ่นออกสู่ตลาด ซึ่งประกอบด้วย Delight, Golf และ I-series ซึ่งมีคุณสมบัติหลากหลายในการใช้งาน ตอบสนองความต้องการที่แตกต่าง หลังเปิดตัวรุ่นอะตอมทูไปแล้วก่อนหน้านี้ ที่เน้นเจาะกลุ่มไฮเอนด์โดยตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 2 แสนตัว

ที่มา: manager.co.th