(http://www.pantip.com/tech/newscols/news/image/online_shopping.jpg)
เทศกาลวันขอบคุณพระเจ้า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ทำยอดจำหน่ายออนไลน์เพิ่มสูงขึ้นเกือบๆ 16 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวบไซต์ประเภทโซเชียลเน็ตเวิร์กที่ถือได้ว่าเป็นแรงผลักดันชั้นเยี่ยมในการกระจายข่าวประชาสัมพันธ์ต่างๆ
โดยอ้างอิงข้อมูลจาก Coremetrics พบว่า จากข้อมูลสถิติของร้านตัวแทนจำหน่ายในสหรัฐฯกว่า 500 ร้านค้า รวมถึงร้านค้าดังๆอย่าง Bloomingdale, Macy และ Petco มียอดจำหน่ายออนไลน์เพิ่มขึ้น 15.9 เปอร์เซ็นต์ ด้วยมูลค่าการสั่งซื้อเฉลี่ยเพิ่มขึ้น 20ดอลล่าร์สหรัฐฯ จาก 170.19ดอลล่าร์สหรัฐฯ ไปเป็น 190.80ดอลล่าร์สหรัฐฯ โดยนักวิเคราะห์กล่าวว่า อัตราร้อยละของผู้ซื้อที่เพิ่มขึ้นมานี้ มีผลส่วนหนึ่งมาจากเวบไซต์โซเชียลเน็ตเวิร์กที่ปัจจุบันถือได้ว่าเข้าถึงผู้ใช้ได้เร็วและขยายวงกว้างมากที่สุดอย่างเช่น เฟซบุ๊ค โดยบริษัทกล่าวว่า ผู้ช้อปส่วนใหญ่จะใช้หน้าเพจของตน อาทิ เฟซบุ๊ค ในการค้นหาตัวแทนจำหน่ายและรายการที่จำหน่าย โดยมีอัตราการเข้ามาผ่านทางมือถือเพิ่มขึ้น 26.7 เปอร์เซ็นต์จากปีก่อน โดย John Squire เจ้าหน้าที่ฝ่ายวางแผนการตลาดได้กล่าวว่า ทางเรากำลังจับตามองร้านตัวแทนจำหน่ายออนไลน์ ซึ่งดูเหมือนว่ามีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น เป็นผลให้มีอัตราการเติบโตของธุรกิจออนไลน์เพิ่มมากขึ้นด้วย เพราะเนื่องจากเป็นช่องทางที่จะซื้อ-ขายกันอย่างรวดเร็วและสะดวกสบาย ซึ่งทางเราเองก็กำลังพยายามคิดวางแผนเพื่อให้การบริการดังกล่าวดีขึ้นและตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้ตรงจุดมากยิ่งขึ้นด้วย
Source : CNET
ที่มา: pantip.com